Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: 114 y-bác sĩ trở về sau khi hoàn thành xuất...

Gia Lai: 114 y-bác sĩ trở về sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Sau gần 1 tháng trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại các huyện: Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa, chiều 25-2, đoàn công tác gồm 114 cán bộ, y-bác sĩ tăng cường chống dịch tại tỉnh Gia Lai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về TP. Pleiku.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo Sở Y tế đã có mặt tại ngã ba Hàm Rồng (TP. Pleiku) đón đoàn công tác trở về.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Thanh Lịch (áo trắng) đón đoàn công tác về tại Khách sạn  Tre Xanh (TP. Pleiku). Ảnh: Như Nguyện
Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Thanh Lịch (ngoài cùng bên trái) đón đoàn công tác về tại Khách sạn Tre Xanh (TP. Pleiku). Ảnh: Như Nguyện

Đoàn công tác 114 người gồm các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên thuộc hệ dự phòng, xét nghiệm, điều trị có mặt tại 4 địa phương có dịch là huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa ngay từ những ngày tỉnh Gia Lai xuất hiện ca dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2. Họ là những người trực tiếp ở tuyến đầu chống dịch, tham gia vào công tác khoanh vùng, cách ly, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm với mục tiêu cao nhất là khống chế dịch bệnh càng sớm càng tốt.

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ về lại TP. Pleiku, đoàn cán bộ, y-bác sĩ sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại Khách sạn Tre Xanh (TP. Pleiku) và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 theo đúng quy định. Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã bố trí tất cả các điều kiện cần thiết để đoàn nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe trong thời gian cách ly 14 ngày. Trong thời gian này, nếu cần phải thực hiện nhiệm vụ phòng-chống dịch thì họ sẽ tiếp tục lên đường, xông pha nơi tuyến đầu.

  Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã gửi tặng món quà thay lời tri ân đến đoàn công tác. Ảnh: Như Nguyện
Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã gửi tặng món quà thay lời tri ân đến đoàn công tác. Ảnh: Như Nguyện

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các thành viên của đoàn công tác trong gần 1 tháng qua đã nỗ lực hết mình trên tuyến đầu chống dịch, góp phần mang lại kết quả đáng ghi nhận. Đến thời điểm này, Gia Lai đã khống chế, kiểm soát được dịch Covid-19 và cuộc sống của người dân đã trở lại trạng thái bình thường mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo tỉnh tri ân các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về. Xin gửi lời chúc sức khỏe các đồng chí, mong các đồng chí thực hiện cách ly tại khách sạn có những ngày bồi dưỡng sức khỏe sau chuyến công tác dài ngày. Có được kết quả đến ngày hôm nay có công rất lớn của các đồng chí-những người trực tiếp đi xuống tuyến đầu, đi vào tâm dịch để ngày đêm cùng với tỉnh trong công tác chống dịch”.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đã gửi tặng món quà tri ân đến đoàn công tác.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới