Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đủ tiêu chuẩn xuất viện

Gia Lai: 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đủ tiêu chuẩn xuất viện

Theo Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh, 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại Gia Lai đủ tiêu chuẩn xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu 5 lần âm tính liên tục.

Người dân về từ vùng dịch  khai báo y tế. Ảnh: Như Ý
Người dân về từ vùng dịch khai báo y tế. Ảnh: Như Ý

Trong đó, bệnh nhân 1696 (trú tại 26 Lý Thường Kiệt, tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) là bệnh nhân đầu tiên ghi nhận dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh, cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã xuất viện ngày 21-2. Hai bệnh nhân 1719 và 1955 cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến, dự kiến sẽ xuất viện trong ngày 23-2. Theo quy định, các bệnh nhân sau khi xuất viện sẽ tiếp tục cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày cuối cùng của thời hạn cách ly.

Tính đến ngày 22-2 đã là ngày thứ 11, Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong số 27 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 đang điều trị có 3 trường hợp âm tính lần 5, 3 trường hợp âm tính lần 4 và 1 trường hợp âm tính lần 3. Được biết, từ ngày 22-2 đến 28-2, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh và các ngành chuyên môn tiến hành kiểm tra tại một số bệnh viện, trường học, công trình, nhà ga, sân bay, các nhà máy, xí nghiệp… Ngoài kiểm tra sẽ hướng dẫn các biện pháp an toàn chuẩn bị cho hoạt động sau khi hết dịch.

Để chủ động phòng-chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân không được chủ quan, thực hiện thông điệp 5K; tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn và thực hiện việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn.

Như Nguyện

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới