Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: 7 năm tù cho đối tượng buôn ma túy

Gia Lai: 7 năm tù cho đối tượng buôn ma túy

Ngày 28-2, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Bình (SN 1958, trú tại tổ 5, phường Chi Lăng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị cáo Phan Hận Luyến (SN 1985, trú tại tổ 9, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Giữa tháng 9-2018, Bình mua heroine của một người đàn ông không quen biết tại huyện Chư Pah với số tiền 5,5 triệu đồng về chia thành nhiều gói nhỏ rồi cất giấu trong nhà. Ngày 21-9-2018, Bình bán cho Phan Hận Luyến 5 gói heroine với giá 1,4 triệu đồng và bán cho Trương Nhật Nam (trú tại xã Tân An, huyện Đak Pơ) 1 gói heroine với giá 300 ngàn đồng.

Bị cáo Bình và Luyến (từ trái qua) tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc

Bị cáo Bình và Luyến (từ trái qua) tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc

Sau khi mua ma túy, Luyến đã sử dụng 1 gói, 1 gói mang theo người, còn 3 gói cất giấu tại nơi làm việc ở Trung tâm hãng xe ô tô Mazda trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku. Khoảng 10 giờ ngày 21-9, Luyến đã bị lực lượng Công an bắt quả tang khi tàng trữ 1 gói ma túy trên người, sau đó Luyến đã tự nguyện giao nộp 3 gói còn lại. Tổng khối lượng 4 gói thu được của Luyến là 0,175 gam. Đến khoảng 12 giờ 5 phút cùng ngày, Nam cũng đã bị lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy bắt giữ tại khu vực tổ 8, phường Trà Bá cùng tang vật là 1 gói heroine khối lượng 0,0759 gam.

Đến khoảng 15 giờ ngày 21-9, Cơ quan Điều tra cũng đã bắt quả tang Bình khi đối tượng này đang mang 6 gói heroine có khối lượng 0,5311 đi bán tại Trung tâm Kiểm định xe (tổ 5, phường Chi Lăng). Tiến hành khám xét nơi ở, Bình đã tự nguyện giao nộp 1 gói heroine có khối lượng 3,35 gam. Trong vụ án này, vì Trương Nhật Nam chưa bị xử phạt hành chính hay có tiền án liên quan đến ma túy và khối lượng tàng trữ dưới 0,1 gam nên Cơ quan Điều tra đã tiến hành xử lý hành chính. Đơn vị này cũng tiếp tục điều tra, xác minh đối tượng đã bán ma túy cho Hoàng Thị Bình để xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới