Thứ Ba, 16 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: 9X phố núi bán hoa hồng Tết, ngày 29 đã...

Gia Lai: 9X phố núi bán hoa hồng Tết, ngày 29 đã thu hơn 400 triệu đồng

Riêng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này anh Đặng Quang Quyết (28 tuổi, trú tại phường Chi Lăng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã xuất bán gần 4.000 chậu hoa hồng các loại, cùng với 1.000 gốc hoa hồng bonsai có dáng thế độc lạ. Riêng tháng Tết này, anh Quyết đã thu về gần 400 triệu đồng.

Không giống với đào, mai ế ẩm, vắng khách ngày Tết, hoa hồng lại là mặt hàng hút khách, bán chạy và thu hút đông đảo khách hàng quan tâm.
Có mặt tại vườn hồng Hà Quyết chúng tôi mới thấy sự nhộn nhịp, tập nập đúng nghĩa của chợ hoa Tết. Nhiều vị khách vội vàng chọn cho mình những chậu hoa hồng rực rỡ thanh toán nhanh để còn đem về chơi Tết. Những đoàn khách khác vẫn còn ngắm nghía từng chậu hoa hồng bonsai với nhiều dáng thế độc lạ khiến cho khung cảnh tại vườn hồng càng lúc, càng náo nhiệt hơn.

Vườn hồng của anh Quyết tấp nập khách hàng hỏi mua

Được biết, vườn hồng Hà Quyết là một trong những vườn hồng có diện tích lớn nhất nhì TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai với diện tích gần 1ha.

Trao đổi với chúng tôi, anh Quyết cho biết: “Năm nay hai vợ chồng xuất bán ra thị trường khoảng 4.000 chậu hoa hồng thường. Hiện đã bán được hơn 3.500 chậu, còn hồng bonsai mình bán được khoảng gần 1.000 chậu. Vườn hồng của mình có khá nhiều loại hồng với nhiều mệnh giá khác nhau từ thấp đến cao nên khách hàng cũng dễ lựa chọn…”.

Theo anh Quyết, những cây hoa hồng cao nhất là 3 triệu đồng, còn loại thấp nhất là 60.000 đồng nên khách hàng không bị lúng túng như mai, đào…Bên cạnh đó, hồng là loài ra hoa quanh năm bông to đưa về chơi tết xong có chăm sóc và sang năm khác lại chơi tiếp nên loài hoa này khá đắt khách…

Những chậu hồng bông nhỏ giá cả khá phù hợp với túi tiền của người dân năm nay

Được biết, năm nay vụ hoa hồng Tết của anh Quyết thắng đậm. Với sức mua khá lớn, chỉ mới 28 Tết anh Quyết đã thu về 400 triệu đồng. Rất khác biệt, thời tiết năm nay khá thất thường khiến mai bung nụ nở sớm còn với hoa hồng lại khá thuận lợi. Phần lớn các loại bông hồng tại nhà vườn anh Quyết bông bung đều, to và rất đẹp.

Những chậu to, bông lớn hơn sẽ được bán với giá cao hơn

Với kinh nghiệm 15 năm trồng hoa hồng, chăm sóc hoa hồng, anh Quyết nhận xét: “Thời tiết năm nay rất phù hợp cho hoa hồng phát triển. Hoa hồng ở Gia Lai chỉ thua Đà Lạt một chút thôi Một số lưu ý khi chúng ta chăm hồng: Nếu trồng hoa hồng trong chậu cần thay đất mỗi năm một lần. Mỗi lần thay đất cần cắt bỏ hết tất cả nụ hoa để dưỡng cây…”.

“Còn đối với hoa hồng trồng trực tiếp trên mặt đất, trước khi trồng cần phải xử lý tơi xốp đất, hố trồng cần đủ rộng, bón phân lót gồm lá khô, phân bò hoai (hoặc phân gà hoai), phân vi sinh (NPK). Sau đó, cần phủ thêm lớp đất phù sa rồi mới cho cây vào hố trồng. Hiện tại, cây hoa hồng mắc hai loại bệnh chính là nấm và do côn trùng cắn…”, anh Quyết chia sẻ tiếp.

Vì được chăm sóc kỹ lượng những chậu hồng anh Quyết xuất bán bông nở khá đều

Những chậu hồng bon sai này chỉ được bán với giá 500.000 đồng

Theo đó, dịp tết này anh Quyết không chỉ cung cấp hồng số lượng lớn cho Gia Lai mà còn bỏ sỉ xuống Bình Định, Đăk Lăk, Kon Tum…

Theo Danviet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới