Thứ Ba, 7 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Ăn thịt và trứng cóc, 3 em nhỏ nhập viện...

Gia Lai: Ăn thịt và trứng cóc, 3 em nhỏ nhập viện cấp cứu vì ngộ độc

Bác sĩ Trương Minh Cẩn-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) thông tin: Chiều 11-10, Khoa Hồi sức cấp cứu-Trung tâm y tế huyện Chư Sê tiếp nhận 3 ca ngộ độc trứng cóc là trẻ em. Qua cấp cứu, hiện sức khỏe của 3 em đã tạm ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Theo đó, 3 em nhỏ bị ngộ độc đều trú tại làng Tai Pêr (xã Ia Hla, huyện Chư Pưh) gồm: Kpuih Ước (SN 2016); Kpuih Run (SN 2011) và Kpuih Suin (SN 2014). 3 trẻ tự làm thịt cóc ăn sau đó lần lượt vào viện với các triệu chứng đau bụng, nôn ói nhiều, mệt, nhịp tim không đều… và được chẩn đoán ngộ độc trứng cóc/rối loạn nhịp tim. Hiện qua điều trị, các bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn nôn ói, đau đầu.

Hiện 3 em đã tạm ổn định sức khỏe và đang được tiếp tục theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê. Ảnh: Như Nguyện ảnh 1

Hiện 3 em đã tạm ổn định sức khỏe và đang được tiếp tục theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Chư Sê. Ảnh: Như Nguyện

Thịt cóc là một trong những loại thực phẩm rất dễ gây ngộ độc và có thể dẫn đến tử vong nếu như không được chế biến đúng cách. Dù đã được khuyến cáo nhiều lần nhưng một số nơi, trong đó có vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn tình trạng sử dụng thịt cóc làm thức ăn. Để phòng ngộ độc thịt cóc thì an toàn nhất là người dân không ăn thịt cóc. Nếu lỡ ăn và phát hiện có dấu hiệu ngộ độc thì cần xử trí bằng cách chủ động gây nôn và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Được biết, Từ đầu năm đến nay, Gia Lai đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong do ăn thịt và trứng cóc. Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 22-1 tại làng Kret Krot (xã Hà Ra, huyện Mang Yang) với 4 người ăn, trong đó có 1 người tử vong. Vụ thứ 2 xảy ra vào ngày 7-4 tại làng Ia Sâm (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) với 3 người ăn, trong đó có 1 người tử vong.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới