Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Bão số 9 gây thiệt hại nhiều tài sản, 1...

Gia Lai: Bão số 9 gây thiệt hại nhiều tài sản, 1 người bị thương do tường sập

Tính đến 11h trưa ngày 28-10, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, từ sáng 28-10, trên địa bàn tỉnh Gia Lai xuất hiện gió mạnh tại nhiều địa phương trong tỉnh kèm theo mưa to đến rất to. Đặc biệt, gió mạnh từ sáng sớm đã làm ngã đổ nhiều cây xanh, bảng hiệu và hoa màu ở nhiều địa phương.Đặc biệt, tại TP. Pleiku xảy ra một vụ sập tường nhà dân khiến 1 người bị thương nặng.

* Bạn đọc bấm F5 để liên tục cập nhật thông tin trên GLO

Theo đó, tại huyện Chư Sê, mưa lớn kém gió mạnh đã làm tốc mái 1 nhà cấp 4 ở xã Hbông; tường rào khuôn viên UBND xã Ia Blang bị ngã đổ hơn 15 m; điểm trường làng Vơng Chép (xã Ayun) và Trường Mẫu giáo làng Chư Ruồi Sul (xã Kông Htok) bị tốc mái.

Tại TP. Pleiku, gió mạnh đã làm nhiều cây xanh trên địa bàn bị ngã đổ, nhiều tường rào bị sập. Đặc biệt, tại thành phố xảy ra vụ sập tường rào nhà dân khiến 1 người bị thương nặng. Cụ thể, khoảng 9 giờ 20 phút ngày 28-10, vì mưa to gió lớn nên anh Pyan (SN 1988, trú tại làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đã vào trú trong một căn chòi tạm bợ được giăng bạt tại khu vực đường ngã tư đường Lê Thị Riêng-Nguyễn Viết Xuân thuộc (phường Hội Phú, TP. Pleiku). Khi đang trú mưa tại đây, một phần bức tường của căn nhà phía sau bỗng nhiên đổ sập rơi vào vùng đầu của anh Pyan.

Anh Pyan được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Văn Ngọc
Anh Pyan được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Văn Ngọc

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân trong khu vực đã cùng Công an phường Hội Phú tiến hành cứu hộ và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku-cho biết đã nắm thông tin về vụ việc và chỉ đạo Công an TP. Pleiku khẩn trương điều tra, xác minh.

Còn tại các huyện, thị xã phía Đông tỉnh, mưa lớn kèm gió mạnh đã làm hàng trăm héc ta mía của người dân bị ngã rạp; nhiều cây xanh bị bật gốc gây thiệt hại tài sản của người dân và công trình công cộng.

Một cây cổ thụ ngã đổ làm sập tường UBND xã Tân An, huyện Đak Pơ. Ảnh: Lê Nam
Một cây cổ thụ ngã đổ làm sập tường rào trụ sở UBND xã Tân An, huyện Đak Pơ. Ảnh: Lê Nam
Nhiều diện tích mía của người dân xã huyện, thị phía Đông bị ngã đổ. Ảnh: Lê Nam
Nhiều diện tích mía của người dân ở khu vực phía Đông bị ngã đổ. Ảnh: Lê Nam

Hiện toàn bộ các huyện, thị xã phía Đông tỉnh bị mất điện do sự cố đường dây 110 kV của tỉnh Bình Định cấp cho trạm biến áp 11 0kV huyện An Khê, huyện Kbang.

Cũng trong sáng 28-10 Sở Nông nghiệp và PTNT đã thành lập 3 đoàn kiểm tra tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 9 gây ra. Trong đó, đoàn công tác do đồng chí Đỗ Tiến Đông-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại một số khu vực ở các huyện, thị xã phía Đông tỉnh; 2 đoàn còn lại kiểm tra tại khu vực Đông Nam và phía Tây tỉnh.

Gió giật mạnh làm gẫy cây xanh trên đường Hoàng Văn Thụ làm hỏng 1 xe ô tô đậu bên đường. Ảnh: Đức Thụy
Gió giật mạnh làm gãy cây xanh trên đường Hoàng Văn Thụ (TP. Pleiku) khiến 1 xe ô tô đậu bên đường bị hư hỏng. Ảnh: Đức Thụy
Do ảnh hưởng của bão số 9, UBND tỉnh đã có công văn cho phép tất cả học sinh được nghỉ học để phòng tránh bão. Ảnh: Đức Thụy
Do ảnh hưởng của bão số 9, UBND tỉnh đã có công văn cho phép tất cả học sinh được nghỉ học để phòng tránh bão. Ảnh: Đức Thụy
Gió giật mạnh làm bật gốc cây xanh trên đường trần hung đạo Tp.Pleiku. Ảnh: Đức Thụy
Gió giật mạnh làm bật gốc cây xanh trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku. Ảnh: Đức Thụy
Cây xanh ngã đổ dưới chân đèo Chư Sê gây ách tắc giao thông. Ảnh: Ngọc Sang
Cây xanh ngã đổ dưới chân đèo Chư Sê gây ách tắc giao thông. Ảnh: Ngọc Sang

Báo Gia Lai điện tử sẽ tiếp tục cập nhật tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 9 gây ra tại các địa phương trong tỉnh.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới