Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Bắt giữ 3 trong 5 đối tượng phá rừng Sa...

Gia Lai: Bắt giữ 3 trong 5 đối tượng phá rừng Sa Thầy

Cơ quan công an đã nhanh chóng xác định, tạm giữ 3 đối tượng vì liên quan vụ phá rừng, cưa hạ 84 cây gỗ lớn ở Kon Tum.

Công an huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đã phát đi thông báo kêu gọi các đối tượng có liên quan đến vụ án phá rừng Sa Thầy đang lẩn trốn nhanh chóng đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Liên quan đến vụ phá rừng tại xã biên giới Mô Rai, ngày 22-9, Công an huyện Sa Thầy cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 trong 5 đối tượng; đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để vận động hai đối tượng còn lại ra đầu thú.

Lực lượng chức năng dẫn giải các đối tượng đến thực nghiệm hiện trường. (Ảnh: TTXVN phát)
Lực lượng chức năng dẫn giải các đối tượng đến thực nghiệm hiện trường. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Hạt Kiểm lâm huyện Sa Thầy ngày 10-9, Công an huyện xác định có 5 đối tượng khai thác rừng trái pháp luật.

Ngày 14-9, tổ công tác của Công an huyện Sa Thầy phối hợp với lực lượng Công an xã Ia Phang, huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) phát hiện và tạm giữ Đ.V.L (SN 1985, trú xã Ia Phang).

Trước những chứng cứ mà điều tra viên đưa ra, đối tượng L. đã nhận tội, khai báo toàn bộ hành vi của mình và đồng bọn.

Đến ngày 16-9, tổ công tác của Công an huyện Sa Thầy có mặt ở xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa để phối hợp với Công an xã Thành Vinh xác định và giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng L.T.T (SN 1975, trú xã Thành Vinh).

Ngày 20-9, đối tượng L.V.T (SN 1983, trú xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) đang lẩn trốn tại TP. Hồ Chí Minh đã ra đầu thú khi được sự vận động của cơ quan Công an và gia đình.

Đã có 84 cây gỗ với tổng cộng 147m3 gỗ bị cưa hạ (Theo NLĐ)
84 cây gỗ với tổng cộng 147 m3 gỗ bị cưa hạ. Ảnh: NLĐ

Hiện, Công an huyện Sa Thầy đã hoàn tất thủ tục để khởi tố bị can và tạm giam 3 đối tượng trên. Căn cứ theo lời khai của các đối tượng này, lực lượng chức năng cũng xác định được 2 đối tượng khác là Q. và N. đang lẩn trốn.

Công an huyện đang truy tìm đồng thời củng cố tài liệu, ra quyết định khởi tố bị can và truy nã để xử lý theo quy định.

Trước đó, TTXVN đã đưa tin, ngày 2-9, trong quá trình tuần tra trên lâm phần quản lý, lực lượng bảo vệ rừng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Sa Thầy phát hiện hàng chục gốc cây vừa bị chặt hạ.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng xác định có 84 gốc cây bị chặt hạ với khối lượng khoảng 147 m3.

Sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Sa Thầy đã khởi tố vụ án và bàn giao hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Sa Thầy tiếp tục điều tra, xử lý. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Sa Thầy đã xác định có tổng cộng 5 đối tượng có hành vi khai thác gỗ trong vụ việc.

L.H (tổng hợp)

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới