Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Bị kiểm tra nồng độ cồn, thanh niên cầm mũ...

Gia Lai: Bị kiểm tra nồng độ cồn, thanh niên cầm mũ bảo hiểm đánh Cảnh sát

Ngày 11/1/2022, Công an thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Ksor Ping (SN 1988, trú buôn Biah B, xã Ia Tul, huyện Ia Pa) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 19 giờ 45 phút ngày 7/1/2022, tổ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Công an thị xã Ayun Pa trong lúc đang thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại đường Trần Hưng Đạo (thuộc tổ 2, phường Sông Bờ) thì phát hiện Ksor Ping điều khiển xe máy biển số 81B1-023.15 có biểu hiện vi phạm nồng độ cồn nên ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, Ksor Ping có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/l khí thở nên yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan, đồng thời thông báo lỗi vi phạm để Ksor Ping biết. Tuy nhiên, Ksor Ping không chấp hành các yêu cầu của tổ công tác mà đòi lấy chiếc xe máy trên đi về thì tổ công tác không cho.

Ảnh Công an thị xã Ayun Pa kiểm tra người tham gia giao thông 1
Ảnh Công an thị xã Ayun Pa kiểm tra người tham gia giao thông

Lúc này, Ksor Ping dùng mũ bảo hiểm đánh một cái vào đầu 1 cán bộ trong tổ công tác nên Cảnh sát đã tiến hành khống chế và đưa Ksor Ping về trụ sở Công an để làm việc.

Hiện, Công an thị Ayun Pa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo điều 330, Bộ luật hình sự 2017 quy định về tội chống người thi hành công vụ như sau:

1/ Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2/ Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

d) Gây thiệt hại về tài sản 50.000.000 đồng trở lên;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Linh Gia

Nguồn: Dân Sinh

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới