Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Biển Hồ: Quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ

Gia Lai: Biển Hồ: Quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ

Biển Hồ (đồng bào Jrai thường gọi Ia Nueng) là điểm đến quen thuộc của du khách khi đến Gia Lai. Nhưng mỗi lần tìm đến, du khách luôn có cảm giác còn nhiều điều mới mẻ chưa được khám phá từ thắng cảnh này.

Khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ nơi thung lũng dọc hành lang bảo vệ Biển Hồ. Ảnh: Phương Vi
Khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ nơi thung lũng dọc hành lang bảo vệ Biển Hồ. Ảnh: Phương Vi

Là hồ nước ngọt tự nhiên nằm cách trung tâm TP. Pleiku chừng 7 km về hướng Bắc, với vẻ đẹp yên bình, lãng mạn, Biển Hồ được ví như “đôi mắt của Pleiku”. Từ lâu, Biển Hồ đã trở thành biểu tượng du lịch của Phố núi và bất kỳ du khách nào dừng chân ở Pleiku cũng đều muốn ghé qua.

Cuối năm 2018, tượng Quán Thế Âm Bồ Tát được phục chế và đặt tại mũi đầu rùa của Khu lâm viên Biển Hồ. Từ đó, ngoài là điểm du lịch sinh thái, nơi này còn là điểm du lịch tâm linh của du khách thập phương. Không kể ngày thường hay lễ, Tết, Biển Hồ luôn nhộn nhịp khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

Không chỉ thế, khi UBND tỉnh quan tâm đầu tư tôn tạo nhằm bảo vệ và phát huy giá trị danh thắng cấp quốc gia, Biển Hồ có thêm nhiều góc nhìn thú vị, hấp dẫn hơn. Con đường vành đai dọc bờ hồ đã trở thành điểm check-in lý tưởng của các bạn trẻ yêu thích khám phá, tìm kiếm góc ảnh mới lạ. Thay vì đứng trên cao quan sát thì giờ đây, du khách có thể đến gần hơn, trải rộng tầm mắt ra mặt hồ trong xanh, lăn tăn gợn sóng, cảm nhận rõ hơn làn hơi nước mát tỏa lên từ mặt hồ.

Từ hội trường thôn 3 (xã Biển Hồ) đi qua hướng Bắc chừng 300 m rồi men theo con đường vành đai dẫn về phía ruộng lúa bậc thang nằm dưới thung lũng nhỏ, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy lãng mạn, thanh bình, nhất là khi hoàng hôn buông xuống. Lúc này, con đường là ranh giới giữa một bên là ruộng lúa xanh rì, một bên là hồ nước phẳng lặng soi bóng thông xanh. Khung cảnh tựa như tranh vẽ ấy đang trở thành điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách đến tham quan, ngắm cảnh và lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

Chị Hà Thương (209 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) chia sẻ: “Trước đây, mọi người chỉ biết đến Biển Hồ với một góc nhìn từ mũi đầu rùa thôi. Bây giờ thì nhiều hơn, mình cũng như nhiều bạn bè có thêm địa điểm để vui chơi và cảm thấy yêu nơi này hơn”.

Du khách đến tham quan và chụp ảnh tại quán cà phê Chill Hill bên cạnh Biển Hồ. Ảnh: Phương Vi
Du khách đến tham quan và chụp ảnh tại quán cà phê Chill Hill bên cạnh Biển Hồ.Ảnh: Phương Vi

Cũng theo con đường ngang qua hội trường thôn 3 ấy, du khách có thể thong thả ngắm nhìn mặt nước trong xanh Biển Hồ thấp thoáng qua tán thông dày, bên kia đường là vườn cà phê đang mùa nở hoa thơm ngát. Đi thêm chừng 2 km sẽ tới cầu treo dẫn ra hàng thông trăm tuổi (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh). Từ hướng cầu treo này, nhiều người thường chọn khoảnh đất trống sát mặt nước để cắm trại, tổ chức picnic vào các dịp nghỉ lễ, Tết hay cuối tuần.

Ngoài các điểm dừng chân theo con đường vành đai, xung quanh Biển Hồ còn nhiều địa chỉ đem lại những trải nghiệm thú vị. Cuối năm 2020, Camping & Glamping Pleiku và quán cà phê Chill Hill trở thành địa chỉ “hot” được nhiều bạn trẻ khắp nơi tìm đến. Từ hẻm 95 Tôn Đức Thắng (TP. Pleiku), theo con đường bê tông trải dài dưới tán thông rừng phòng hộ bao quanh Biển Hồ chừng 1 km, nhìn về phía bên trái sẽ thấy 2 địa điểm này. Không tạo dựng bởi bê tông, cốt thép, cả Camping & Glamping Pleiku và cà phê Chill Hill đều rất mộc mạc, đơn sơ, gần gũi với thiên nhiên.

Ngắm hoàng hôn từ Camping & Glamping Pleiku. Ảnh: Phương Vi
Ngắm hoàng hôn từ Camping & Glamping Pleiku. Ảnh: Phương Vi

Anh Trần Doãn Vinh-chủ quán cà phê Chill Hill-bộc bạch: “Ban đầu, tôi chỉ định dựng 1 căn chòi nhỏ để làm nơi cùng bạn bè vui chơi, ngắm hoàng hôn bằng cách tận dụng những cây thông khô tìm được trong rừng nhưng không ngờ được nhiều người yêu thích. Từ đó, tôi bán cà phê, nước uống và tạo thêm một vài tiểu cảnh, sắp thêm bàn ghế để phục vụ được nhiều người hơn”.

Du khách đến đây còn có thể đi dạo trong rừng thông, ngắm nhìn Biển Hồ từ một hướng rất khác, mới lạ, trọn vẹn hơn. Anh Vinh dự định sẽ mở thêm dịch vụ cho thuê xe đạp để du khách có thể dạo chơi, ngắm cảnh trên con đường chạy quanh tán thông Biển Hồ này.

Theo cảm nhận của nhiều du khách, danh thắng Biển Hồ là điểm đến quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ. Mỗi ngày, mỗi giờ, nơi này lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Chị Phan Thị Như Hoa (tổ 4, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) cảm nhận: “Biển Hồ là nơi tôi vẫn thường tự hào giới thiệu với bạn bè ở nơi khác đến tham quan. Bây giờ, Biển Hồ có thêm nhiều điểm dừng chân mới lạ, hấp dẫn, tôi càng cảm thấy nơi này đẹp lạ”.

Cùng với niềm yêu thích, chị Hà Thương cũng hy vọng: “Mình mong có thêm nhiều nhà đầu tư khai thác du lịch xung quanh Biển Hồ để thật nhiều người biết đến thắng cảnh này. Nhưng đầu tư gì cũng phải bền vững, không phá vỡ cảnh quan để vẫn gìn giữ nét đẹp yên bình, lãng mạn nơi này”.

PHƯƠNG VI

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới