Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Cách ly gia đình có người thân dương tính với...

Gia Lai: Cách ly gia đình có người thân dương tính với SARS-CoV-2

Nghành Y tế Gia Lai phun hóa chất khử khuẩn, phòng dịch COVID-19. Ảnh Thanh Tuấn 1
Nghành Y tế Gia Lai phun hóa chất khử khuẩn, phòng dịch COVID-19. Ảnh Thanh Tuấn

Tối ngày 8.8, ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế Gia Lai – cho biết, trường hợp ông Đỗ Đình C. đang được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm virus xác định xem có lây nhiễm SARS-CoV-2 hay không. Trước đó, anh C. tiếp xúc gần với bố ruột mình là trường hợp mắc COVID-19.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 24.7 C. đi từ Gia Lai về TP Đà Nẵng, đến chiều ngày 25.7 chở bố ruột tới bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để chạy thận nhân tạo. Sau đó, đi xe khách từ Đà Nẵng về Gia Lai và tự cách ly tại nhà.

Ngày hôm qua 7.8, bố ruột anh C. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trước sự việc trên, anh C. đã khai báo y tế với cơ chức năng về việc tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh. Nghành Y tế đã sớm đưa đi cách ly tại Trung tâm y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Chủ tịch UBND phường Tây Sơn, TP Pleiku đã có quyết định cách ly đối với gia đình ông Đỗ Đình C., SN 1981, vợ là Bùi Thị L. SN 1980 và 2 người con của gia đình.

Ông C.được đưa đi cách ly tại cơ sở y tế. Còn vợ và 2 con ông C. được cách ly tại ở địa chỉ Tổ 4, phường Tây Sơn, TP Pleiuku, Gia Lai nhà kể từ ngày 7.8 đến hết ngày 20.8.

Trong thời gian cách ly, gia đình ông C. không được đi khỏi nơi cư trú và thực hiện các biện pháp cách ly theo hướng dẫn, giám sát của các cơ quan y tế.

Trạm Y tế phường Tây Sơn, Công an phường, Tổ Trưởng Tổ dân phố 4 có trách nhiệm thi hành quyết định cách ly từ Trưởng ban Chỉ đạo chống dịch phường Tây Sơn.

THANH TUẤN

Nguồn: Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới