Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Cảnh báo nạn trộm cắp ngày Tết

Gia Lai: Cảnh báo nạn trộm cắp ngày Tết

Những ngày Tết cũng là thời điểm kẻ gian lợi dụng các gia đình vắng nhà để thực hiện hành vi trộm cắp.

Chiều 7-2, theo nguồn tin của Báo Gia Lai, Công an TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đang tiến hành điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại xã Tân Sơn, TP. Pleiku. Trước đó, khoảng 7 giờ 15 phút ngày 5-2 (tức mùng 1 Tết), gia đình anh T. trên đường Phạm Hùng (xã Tân Sơn) đã khóa cửa để đi tảo mộ. Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, gia đình anh T. trở về nhà thì phát hiện cửa nhà đã bị móc khóa từ bên trong.

Sau khi vào được căn nhà, anh T. phát hiện kẻ trộm vào từ cửa phía sau và đã lấy đi một chiếc nhông xích xe máy vì nhà anh T. mở tiệm sửa xe. Bên cạnh đó, đối tượng cũng đã dùng một chiếc cưa máy cầm tay để cưa chiếc két sắt và lấy 1 chiếc điện thoại Oppo. Khi đối tượng đang cưa ngăn tiếp theo chứa nhiều vàng bạc, trang sức giá trị thì chủ nhà đã về và phát hiện kịp thời. Lo sợ bị bắt, đối tượng đã dùng chìa khóa móc khóa cửa chính từ bên trong rồi tẩu thoát bằng cửa sau.

 Căn nhà của gia đình anh Trần Ngọc Tốt tại thị xã An Khê bị kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều tài sản giá trị. Ảnh: Văn Ngọc

Căn nhà của anh Trần Ngọc Tốt tại thị xã An Khê bị kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều tài sản giá trị. Ảnh: Văn Ngọc

Trước đó, kẻ gian đã đột nhập nhà anh Trần Ngọc Tốt (tổ 1, phường Tây Sơn, thị xã An Kê). Theo thông tin ban đầu, khoảng thời gian cuối năm, anh Tốt phải đi công tác tại TP. Pleiku còn vợ anh đã về quê ngoại tại tỉnh Bình Định từ sáng 28 Âm lịch. Đến khoảng 8 giờ 30 phút sáng 30 Tết Âm lịch, vợ anh Tốt quay về thì phát hiện bên trong nhà đồ đạc bị lục lọi tứ tung. Tại hiện trường, kẻ trộm đã lẻn vào từ cửa sau rồi dùng chày và dao đục lỗ thông gió của phòng ngủ của gia đình.

Kẻ trộm đã lục lọi lấy đi 8 chỉ vàng y, 1 laptop, 1 nhẫn vàng Tây cùng 9 triệu đồng tiền mặt. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã trình báo Công an. Lãnh đạo Công an thị xã An Khê đã cử cán bộ đến ghi nhận sự việc, khám nghiệm hiện trường để truy tìm kẻ trộm đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản này.

Trong dịp Tết, nạn trộm cắp xe máy cũng khiến cho nhiều người dân lo ngại. Ngay trước thềm Tết Nguyên đán, Công an huyện Đức Cơ đã tóm gọn 2 đối tượng chuyên thực hiện các vụ trộm xe máy hiệu Yamaha Exciter gồm Chu Văn Tiến (SN 1991, trú tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1988, trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ). Các đối tượng này đã thực hiện nhiều vụ trộm nhắm vào xe Yamaha Exciter của người dân.

Cũng trong dịp trước Tết, trưa ngày 29-1 (tức ngày 24 Tết), ông Lê Văn Tâm (SN 1966, trú tại thôn An Hòa, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông) dựng chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter trước sân nhà. Khi ông Tâm đi ra sau vườn trong khoảng 5 phút thì đã nghe tiếng xe máy nổ ở sân. Khi ông Tâm chạy ra sân thì một đối tượng đã điều khiển chiếc xe chạy về hướng thị trấn Chư Prông. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Chư Prông đã cử lực lượng truy bắt.

Lê Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới