Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Cắt giảm thời gian giải quyết 9 thủ tục hành...

Gia Lai: Cắt giảm thời gian giải quyết 9 thủ tục hành chính về đất đai

Thực hiện Thông báo số 252/TB-STNMT ngày 13-7-2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã cắt giảm thời gian giải quyết 9 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai.

 Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã cắt giảm thời gian giải quyết 9 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. Ảnh: Phương Linh
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã cắt giảm thời gian giải quyết 9 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. Ảnh: Phương Linh

Theo đó, có 4 thủ tục cắt giảm 15 ngày so với quy định hiện hành gồm: đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) lần đầu; đăng ký và cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu; cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người đã đăng ký QSDĐ lần đầu; đăng ký, cấp giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu đối với tài sản gắn liền với đất mà chủ sở hữu không đồng thời là người sử dụng đất. Có 3 thủ tục cắt giảm 5 ngày gồm: đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý; đăng ký thay đổi tài sản gắn liền với đất vào giấy chứng nhận đã cấp; bán hoặc góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất thuê của Nhà nước theo hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.

Ngoài ra, có 1 thủ tục cắt giảm 10 ngày là đăng ký biến động đối với trường hợp chuyển từ hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê hoặc từ giao đất không thu tiền sử dụng đất sang hình thức thuê đất hoặc từ thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất; 1 thủ tục cắt giảm 3 ngày là đính chính giấy chứng nhận đã cấp.

HỒNG THƯƠNG

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới