Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Cậu bé 3 tuổi gây sốt ở "Siêu tài năng...

Gia Lai: Cậu bé 3 tuổi gây sốt ở “Siêu tài năng nhí”

Chỉ mới 3 tuổi, cậu bé Lê Khải Đăng (SN 2019, phường Hội Thương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã khiến Ban giám khảo và khán giả của chương trình “Siêu tài năng nhí” phải ngỡ ngàng với trí nhớ siêu việt của mình. Đăng có thể nhớ, nhận dạng hơn 200 quốc kỳ, quốc huy và hình lãnh thổ của các nước trên thế giới với sự chính xác và tự tin đáng nể.

Khải Đăng say mê với các quốc kỳ, quốc huy và hình lãnh thổ. Ảnh: Văn Ngọc
Khải Đăng say mê với các quốc kỳ, quốc huy và hình lãnh thổ. Ảnh: Văn Ngọc

Khi gameshow “Siêu tài năng nhí” tập 7, mùa 3 phát sóng trên kênh HTV vào ngày 27-7, nhiều khán giả đã vô cùng thích thú xen lẫn thán phục cậu bé Lê Khải Đăng. Mở màn phần thi của mình, Đăng đã gây ấn tượng khi nhận biết logo của các Câu lạc bộ bóng đá như: Wolverhampton Wanderers, Southampton, Aston Villa, Chelsea… ở giải Ngoại hạng Anh; Real Madrid, Villarreal, Atletico Madrid, Valencia… ở La Liga; Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn FC, B.Bình Dương… ở V.League. Không những vậy, Đăng còn nhanh chóng xếp từng logo của câu lạc bộ tương ứng với giải đấu mà đội bóng tham dự với độ chính xác 100%.

Ở phần 2, Ban Giám khảo gồm nghệ sĩ Trấn Thành, Hari Won, Hồng Ngọc và MC của chương trình đặt ra “đề bài” cho Đăng nhìn quốc kỳ, quốc huy và hình lãnh thổ của một số nước. Đăng trả lời vanh vách chính xác tên từng quốc gia, dù có những nước tương đối xa lạ và khó đọc với nhiều người như: Maldives, Dominica, Tunisia, Burkina Faso, Venezuela, Estonia, Montenegro… Để thử thách trí nhớ của Đăng, Ban giám khảo đặt ra câu hỏi với độ khó cao hơn như che đi ¾ hình ảnh của quốc kỳ, quốc huy, lãnh thổ và cho cậu bé tự chọn những nhận diện tương ứng với đáp án.

Không chỉ vượt qua phần thi với độ chính xác gần như tuyệt đối, Đăng để lại ấn tượng hơn cả chính là sự tự tin khi tham gia phần thi một mình mà không có sự hướng dẫn, kèm cặp của cha mẹ. Những biểu cảm phong phú, hồn nhiên và đáng yêu của cậu bé lên 3 đã “đốn tim” những người theo dõi chương trình. Nghệ sĩ Trấn Thành đã gọi Đăng là một “thiên tài” bởi trí nhớ xuất sắc, ngay cả người lớn cũng khó bì kịp.

Với tài năng của mình, Lê Khải Đăng đã nhận được nhiều phần thưởng bằng tiền mặt, phần quà, học bổng của Ban tổ chức. Khi chương trình phát sóng, nhiều khán giả trên khắp cả nước bày tỏ sự thán phục trước màn thể hiện của cậu bé người Gia Lai. Trên mạng xã hội Facebook, tài khoản “Thơm Nguyễn” viết: “Đây đúng là nhân tài của Phố núi, vừa siêu và đáng yêu. Hy vọng cháu tiếp tục phát triển và có nhiều cơ hội thể hiện tài năng của mình”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh-mẹ của Đăng thổ lộ, chị cũng khá bất ngờ trước màn thể hiện của con trai. “Những phần thi của chương trình cũng giống như trò chơi hàng ngày của cháu ở nhà. Đăng có thể chơi xếp quốc kỳ, quốc huy và hình lãnh thổ cả ngày mà không chán, ghi nhớ hơn 200 nước. Những nước khó đọc tên bằng tiếng Anh, tôi tìm cách đọc chính xác nhất để cháu học theo. Khi Đăng đi thi, vợ chồng tôi rất hồi hộp vì cháu còn nhỏ, sợ ra sân khấu sẽ e dè không bộc lộ hết được khả năng. Không ngờ, cháu đi thi mà tự nhiên như ở nhà, trò chuyện với các giám khảo và MC như người thân”-chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh thường xuyên trò chuyện và chơi cùng con. Ảnh: Văn Ngọc
Chị Hạnh thường xuyên trò chuyện và chơi cùng con. Ảnh: Văn Ngọc

Theo chị Hạnh, từ khi mang thai, chị đã áp dụng phương pháp thai giáo với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học. Nhiều loại thực phẩm chị vốn không ăn được hoặc không quen nhưng khi biết tốt cho sự phát triển của thai nhi thì đều cố gắng ăn. Khi sinh con, chị cũng cho bé ăn uống khoa học, khơi gợi sự thích thú của con với đồ ăn khi nấu nhiều món màu sắc hấp dẫn. Chị cũng dành nhiều thời gian để trò chuyện, vui chơi cùng để giải đáp những thắc mắc của con.

Chị Hạnh cho hay: “Vợ chồng tôi mới sinh một mình cháu. Vì dịch bệnh nên Đăng chưa đi học ở trường lớp nào. Khi gần 2 tuổi, vợ chồng tôi thấy cháu đã nhớ mặt chữ, mặt số rất nhanh. Rồi Đăng bộc lộ niềm yêu thích tìm hiểu địa lý, khám phá các đất nước và say mê với hình quốc kỳ, quốc huy, hình lãnh thổ, logo các câu lạc bộ bóng đá, các nhãn xe hơi, nhãn hàng… Tôi đã quay video gửi cho chương trình “Siêu tài năng nhí”; sau khi Ban tổ chức kiểm tra trực tuyến thấy đạt nên gia đình đăng ký cho cháu tham gia”.

Còn bà Đinh Thị Cúc-bà nội của Đăng thì hồ hởi chia sẻ: “Khi chương trình phát sóng, nhiều người quen của gia đình nhận ra và điện thoại nói sao nó còn nhỏ mà thông minh, lanh lợi quá. Chúng tôi rất vui vì cháu khỏe mạnh lại có trí nhớ giỏi như vậy. Cháu lớn lên chăm ngoan, học giỏi là ông bà, cha mẹ hạnh phúc lắm rồi”.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới