Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Chấn chỉnh thực hiện các khoản thu đầu năm học

Gia Lai: Chấn chỉnh thực hiện các khoản thu đầu năm học

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 2005/UBND-KGVX về việc chấn chỉnh thực hiện các khoản thu đầu năm học 2020-2021 và đảm bảo các điều kiện thực hiện chương trình phổ thông mới.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục đầu tư, tiến độ xây dựng, cơ sở vật chất, mua sắm trang-thiết bị phục vụ dạy và học để đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Đẩy mạnh việc giải ngân các nguồn kinh phí để đảm bảo tiến độ giải ngân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Ưu tiên phân bổ ngân sách cho giáo dục đảm bảo chi thường xuyên: tiền lương, phụ cấp, các khoản có tính chất lương và các hoạt động giảng dạy, học tập cho các cơ sở giáo dục đảm bảo đúng quy định.

Thực hiện việc thu học phí năm học 2020-2021 theo đúng quy định tại Nghị quyết số 125/2020/NQ-HĐND ngày 9-7-2020 của HĐND tỉnh về Quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; học phí đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp các trường công lập thuộc tỉnh. Về quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập: thực hiện theo điểm b khoản 6 Điều 99 Luật Giáo dục năm 2019; việc quản lý và sử dụng các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường thực hiện theo quy định hiện hành và hướng dẫn tại Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3-8-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tài trợ cho các cơ sở thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính. Tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn, xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục trên địa bàn để xảy ra tình trạng lạm thu. Nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định.

HÀ SỰ

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới