Thứ Ba, 14 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Chở hàng thuê cho khách lạ, anh xe ôm nghèo...

Gia Lai: Chở hàng thuê cho khách lạ, anh xe ôm nghèo đối mặt với án phạt nặng

Tranh thủ chạy xe ôm, vận chuyển hàng hóa khi có yêu cầu nhằm tăng thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình và nuôi 3 con còn nhỏ, anh Nguyễn Văn Thức (sinh năm 1987, ngụ tại đường Trần Quý Cáp, Phường Yên Đỗ, TP. Pleiku, Gia Lai)  gặp hoạ khi nhận lời chở hàng cho một người phụ nữ lạ (gọi qua điện thoại).

Từ cuộc điện thoại của người phụ nữ lạ

Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 11/1/2019, trong khi đang làm việc nhà anh Nguyễn Văn Thức nhận được điện thoại từ số máy 0965.050.368 của người phụ nữ tên Út yêu cầu đến khu vực cầu Hội Phú, đường Nguyễn Lương Bằng, TP. Pleiku để nhận 3 bao tải hàng từ một chiếc xe khách Ford Transit biển số 47 (tỉnh Đăk Lăk) để chở về khu vực ngã ba giao giữa đường Lê Duẩn và đường Lạc Long Quân thì sẽ có người ra nhận với giá vận chuyển 150.000 đồng.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, khi đến địa điểm nhận hàng khách hàng yêu cầu, anh Thức thấy một người trên xe khách Ford Transit, biển số 47… bỏ 3 bao tải hàng xuống đường còn xe đi khách thẳng.

Anh  Nguyễn Văn Thức đối mặt bản án 5-10 năm tù giam. Vbtt
Anh  Nguyễn Văn Thức đối mặt bản án 5-10 năm tù giam.

Vì nhận lời yêu cầu chở hàng của khách nên anh Thức đã đi xe máy đến nơi 3 bao hàng vừa được thả xuống để chở về địa điểm cho khách hàng như đã thỏa thuận. Tuy nhiên, anh Thức cho biết: “Khi tôi định chất các bao hàng lên xe máy thì phát hiện một bao tải có động đậy bên trong, nên tôi mở bao hàng ra kiểm tra và phát hiện trong bao toàn là rắn. Quá bất ngờ tôi rất phân vân không biết xử lý ra sao, vì đây là lần đầu tiên gặp tình huống này khi nhận lời vận chuyển hàng cho khách. Đúng lúc này thì các anh ở lực lượng quản lý thị trường đến yêu cầu tôi đưa toàn bộ số tang vật này về Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai.”.

Chủ hàng “lặn” mất tăm – anh xe ôm nghèo chịu tội

Cũng theo anh Trần Văn Thức, ngay buổi làm việc tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, anh Thức thừa nhận mình chính là người nhận chở hàng theo yêu cầu của khách với số tiền 150.000 đồng/chuyến và không hề biết gì về mặt hàng anh đã nhận lời vận chuyển.

Ngay buổi làm việc này, để chứng minh, anh Thức đã gọi điện thoại cho chủ hàng (người phụ nữ tên Út – PV) và mở to âm thanh để các cán bộ Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai cùng nghe. Tuy nhiên, sau một vài cuộc điện thoại trao đổi với anh Thức và với cả các cán bộ Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai, người phụ nữa tên Út – chủ hàng tắt máy, không thể liên lạc được!?

Được biết, qua kiểm tra 3 bao tải này, lực lượng quản lý thị trường phát hiện trong 3 bao hàng có chứa các cá thể rùa, tê tê và rắn với trọng lượng 55,7kg.

Ngày 24/7/2019, Phó Viện trưởng Viện Kiểm soát nhân dân (VKSND) tỉnh Gia Lai ký cáo trạng số 46/CT-VKS-P3 truy tố bị can Nguyễn Văn Thức về tội: “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm” theo Điểm a, Khoản 2, Điều 244 Bộ luật  Hình sự đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú.

Biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Gia Lai. Ảnh T.L vbtt
Biên bản tạm giữ đồ vật, tài liệu của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Gia Lai. Ảnh T.L

Theo đơn khiếu nại đối với nội dung cáo trạng số 46/CT-VKS-P3 của VKSND tỉnh Gia Lai, anh Nguyễn Văn Thức khẳng định: “Khi biết hành vi của mình là chạy xe ôm để chở hàng thuê cho khách nhưng do thiếu hiểu biết về pháp luật nên vô tình vi phạm pháp luật, tôi sẵn sàng chấp nhận hình thức xử phạt với số tiền 6 triệu đồng do “Vi phạm hành chính trong lĩnh vực trồng và bảo vệ rừng” vào ngày 8/7/2019 theo Quyết định của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai kết thúc điều tra nhưng vẫn không xác minh được người phụ nữ tên Út – chủ 3 bao tải hàng thuê tôi chở với mức giá cước 150.000 đồng mà tôi vẫn chưa được nhận, nhưng đã kết luận toàn bộ hành vi phạm tội của tôi với mức án từ 5 đến 10 năm tù giam là quá nặng nề”.

Được biết, theo xác nhận của UBND phường Yên Đỗ, TP. Pleiku, anh Nguyễn Văn Thức hiện đang là lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn… Anh sẽ phải đối mặt với tội danh nêu trên vào ngày 1/11/2019 tới đây tại Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai.

Thanh Luận

Theo Langmoi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới