Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai chủ động phòng ngừa tai nạn đuối nước trong mùa...

Gia Lai chủ động phòng ngừa tai nạn đuối nước trong mùa mưa lũ

Ngày 22-11, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 1890/UBND-NL về việc tăng cường công tác phòng ngừa tai nạn đuối nước trong mùa mưa lũ.

Theo đó, trước diễn biến thời tiết hết sức phức tạp, khó lường, để phòng ngừa tai nạn đuối nước trong mùa mưa lũ năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến nội dung về phòng tránh đuối nước như: không tắm ở các ao, hồ, sông, suối khi có mưa lũ… trên các phương tiện thông tin đại chúng (hệ thống truyền thanh, truyền hình…), cắm biển cảnh báo để cảnh báo những địa điểm, khu vực nước sâu nguy hiểm, dễ xảy ra sạt lở, những khu vực đã và có khả năng xảy ra tình trạng đuối nước trên địa bàn để Nhân dân biết và chủ động phòng tránh. Vận động Nhân dân không đánh bắt cá, không bơi lội qua sông, suối, ao, hồ; không vớt củi khi nước lũ về; không ở lại nương rẫy, vùng có nguy cơ lũ quét khi có dự báo mưa, lũ xảy ra.

Hồ 707 (xã Ia Krai, huyện Ia Grai)-nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 1 bé trai tử vong vào đầu tháng 6-2019. Ảnh: Mộc Trà
Hồ 707 (xã Ia Krai, huyện Ia Grai)-nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 1 bé trai tử vong vào đầu tháng 6-2019. Ảnh: Mộc Trà

Các chủ hồ, đập thủy lợi, thủy điện tổ chức kiểm tra, rà soát các vị trí có nguy cơ xảy ra đuối nước, tiến hành cắm biển cảnh báo và thực hiện các biện pháp cần thiết khác để ngăn chặn, phòng ngừa. Thông báo kịp thời việc vận hành xả lũ cho Nhân dân và chính quyền khu vực công trình và vùng hạ du sau đập để chủ động phòng tránh; kiểm tra khu vực hạ du công trình trước khi công trình vận hành xả lũ nhằm hạn chế các thiệt hại, đặc biệt là thiệt hại về tính mạng con người. Tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ không để cho người dân, nhất là trẻ em vào khu vực lòng hồ tắm, đánh bắt cá.

Đối với các hồ, đập tích nước có kết hợp kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí trên mặt nước, ngoài việc cắm biển cảnh báo cần phải trang bị áo phao, có lực lượng và trang-thiết bị cần thiết để cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp có rủi ro đuối nước xảy ra.

KIỀU PHAN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới