Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả...

Gia Lai: Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Ngày 26-10, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 1644/UBND-NL về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Nước lũ chảy mạnh qua cầu tràn làng Ngol (xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ). Ảnh người dân cung cấp
Do ảnh hưởng của bão số 8 (ngày 16-10), nước lũ chảy mạnh qua cầu tràn làng Ngol (xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ). Ảnh người dân cung cấp

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên, hồi 14 giờ ngày 26-10-2021, dự báo 24 giờ tới: khu vực tỉnh Gia Lai chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, sau suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Nam Tây Nguyên. Thời tiết: nhiều mây, ngày có lúc nắng, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Lượng mưa các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa từ 40-80 mm, có nơi trên 120 mm; các huyện Kbang, Mang Yang, Đak Pơ, Kông Chro và thị xã An Khê từ 20-40 mm, có nơi trên 70 mm; các huyện còn lại từ 10-30 mm. Gió mạnh cấp 3-4, có lúc cấp 5; đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó mưa lũ, nhất là lũ quét, sạt lở đất, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng của nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, các chủ hồ, đập thủy lợi, thủy điện triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 1426/CĐ-TTg ngày 25-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung; Công văn số 1629/UBND-NL ngày 25-10/2021 của UBND tỉnh về việc tập trung công tác ứng phó với mưa lũ trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, khẩn trương rà soát, triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, trong đó tập trung hướng dẫn bảo đảm an toàn dân cư trong trường hợp xảy ra mưa lũ lớn.

KIỀU PHAN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới