Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Chủ tịch Quốc hội: Cần biện pháp quyết liệt để...

Gia Lai: Chủ tịch Quốc hội: Cần biện pháp quyết liệt để trấn áp ‘tín dụng đen’

Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở lãnh đạo các cấp ở Gia Lai phải tích cực giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Cần tăng cường trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tín dụng đen. Gia Lai cần có biện pháp quyết liệt để trấn áp loại tội phạm này, bảo đảm tài sản của nhân dân.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Gia Lai

Chiều 19/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn cán bộ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đến thăm, làm việc tại tỉnh Gia Lai.

Sau khi nghe các báo cáo từ phía tỉnh, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những thành tích cán bộ, nhân dân tỉnh Gia Lai đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý Gia Lai cần tái cơ cấu nông nghiệp để tạo ra sản phẩm nông nghiệp giá trị cao. Năng lượng gió, điện mặt trời cũng là tiềm năng, thế mạnh mà tỉnh miền núi này cần quan tâm, phát triển.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Gia Lai cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quân sự địa phương, tăng cường xây dựng tiềm lực quốc phòng an ninh trong hệ thống phòng thủ. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động, để đồng bào nâng cao cảnh giác, hiểu rõ âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng công giáo cũng là tạo điều kiện cho nhân dân được sinh hoạt theo đúng quy định của pháp luật, bên cạnh đó cần ngăn chặn các tà đạo đang phá hoại niềm tin của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở lãnh đạo các cấp ở địa phương phải tích cực giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Cần tăng cường trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tín dụng đen. Gia Lai cần có biện pháp quyết liệt để trấn áp loại tội phạm này, bảo đảm tài sản của nhân dân.

Tại buổi làm việc, tỉnh Gia Lai đề nghị Trung ương xem xét đầu tư dự án Công trình thủy lợi Djang tại xã Lơ Ku, huyện Kbang để giải quyết nước tưới cho 250 ha lúa và 3.000 cây hoa màu các loại trên địa bàn với tổng mức đầu tư khoảng 200 tỉ đồng. Chủ tịch Quốc hội đồng ý đây là việc rất cần sớm triển khai để người dân ổn định sản xuất.

Tiền Lê

Theo Tienphong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới