Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai cứu sống sản phụ nguy kịch vì vỡ tử cung

Gia Lai cứu sống sản phụ nguy kịch vì vỡ tử cung

Sáng 14-3, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết đã cấp cứu thành công cho một sản phụ mang thai 17 tuần tuổi bị tai nạn giao thông.

Trước đó, trưa ngày 10-3, chị Trần Thị Lan (SN 1983, trú tại huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum) đang đi trên đường thì va quẹt với một chiếc xe máy chở thanh sắt, thanh sắt đập vào phần bụng của chị Lan. Sau đó chị cảm thấy đau bụng khó chịu nên đến trưa ngày 11-3 người nhà đưa đến khám tại Bệnh viện Đại học Y dược-Hoàng Anh Gia Lai. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị chấn thương bụng kín và vỡ tử cung nên đã làm hồ sơ chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chị Lan hiện đã hồi phục sức khoẻ. Ảnh: Văn Ngọc
Chị Lan hiện đã hồi phục sức khoẻ. Ảnh: Văn Ngọc

Lúc này, chị có biểu hiện choáng, da niêm nhợt nhạt, bụng chướng chẩn đoán do xuất huyết nội nghi vỡ tử cung. Xác định bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch, bệnh viện đã kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện. Lãnh đạo bệnh viện đã thành lập khẩn cấp một ekip mổ ngoại-sản và đưa bệnh nhân vào phẫu thuật lúc 14 giờ ngày 11-3.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ xác định chị Lan bị mất khoảng 2 lít máu do vỡ tử cung, thai nhi 17 tuần tuổi đã chết lưu, bọc ối cùng thai đã lòi ra từ vết thủng ở tử cung. Các bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung, truyền máu… cho bệnh nhân. Ca mổ thành công trong 1 giờ 30 phút. Đến sáng 14-3, chị Lan đã hồi phục, tỉnh táo và có thể nói chuyện bình thường. Được biết chị Lan đã có 2 con nhỏ.

Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới