Theo phản ánh, vài tháng nay, tại cánh đồng thuộc thôn Thái Hà (xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, Gia Lai) xuất hiện một máy xúc cùng 4 người suốt ngày hì hục múc đá, đẽo đá khiến cho nơi này bị cày xới bởi nham nhở, thậm chí mương dẫn nước vào ruộng cũng bị nắn dòng một cách thô bạo.

Bãi đá trái phép ngang nhiên hoạt động nhưng không thấy chính quyền can thiệp

Theo người dân, đây là bãi đá không phép của ông Mười Chung – chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng. Để khai thác đá, các đối tượng đã dùng máy múc cày xới nát cả đồng lúa và vườn cà phê của của người dân. Mục tận sở thị thì thấy, hiện trường khai thác đá có diện tích hơn 1.000m2, có nhiều hố sâu, các vườn cà phê xung quanh có hiện tượng bị sạt lở. Không những vậy, dòng chảy tự nhiên của nước vào ruộng cũng bị nắn không thương tiếc, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Khoáng sản đang hàng ngày chảy máu

Qua tìm hiểu được biết, mỗi ngày các đối tượng khai thác từ 2.000 đến 2.500 viên đá móng và thường được chở về TP. Pleiku tiêu thụ với giá bình quân là 1.700 đồng/viên. Điều đáng nói là bãi đá không phép này cách trụ sở UBND xã Chư Pơng chưa đến 2,5km. Người dân ở đây cho biết, bãi đá này hoạt động từ nhiều tháng nay. Mỗi ngày có khoảng 4 xe tải vào chở đá đi nhưng không thấy chính quyền can thiệp.

Cánh đồng bị cày xới nham nhở

Nhiều hố sâu xuất hiện gây nguy hiểm cho người dân khi đi qua đây

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã đến trụ sở UBND xã Chư Pơng thì các cán bộ ở đây cho biết lãnh đạo xã bận. Trao đổi qua điện thoại với ông Võ Công Hòa – Chủ tịch UBND xã Chư Pơng thì ông nói đang bận họp. Phóng viên yêu cầu được phân công cán bộ chuyên môn hay cấp phó làm việc thì ông Hòa im lặng và tắt máy.

Dòng chảy tự nhiên bị can thiệp thô bạo

Sau đó, vì đợi quá lâu mà không có ai “tiếp chuyện” nên phóng viên đành phải ra về, dù trong lòng còn mang nhiều thắc mắc, phải chăng có sự tiếp tay để đá tặc hoạt động hay sao mà lãnh đạo xã Chư Pơng lại né tránh làm việc?

Theo Baomoi.com