Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Đảm bảo ANTT, trật tự ATGT kỳ thi THPT năm...

Gia Lai: Đảm bảo ANTT, trật tự ATGT kỳ thi THPT năm 2019

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh Gia Lai có 36 điểm thi tại 17/17 huyện, thị xã, thành phố với 13.243 thí sinh đăng ký dự thi. Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, Công an tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương tập trung phục vụ hiệu quả cho kỳ thi.

Theo đó, Công an tỉnh Gia Lai tập trung các lực lượng, sử dụng mọi biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện kịp thời các loại tội phạm, góp phần đấu tranh, phòng ngừa và ngăn chặn nhanh nhất, hiệu quả nhất để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Bố trí đủ lực lượng theo yêu cầu; phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục trong từng khâu của kỳ thi như nhận đề thi, sao in đề thi và chuyển đến các điểm thi đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku. Ảnh: Chí Hào
Lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi Trường THPT chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku. Ảnh: Chí Hào

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai còn thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; phối hợp với các cơ quan, ban ngành và địa phương nhằm phòng ngừa có hiệu quả các loại tội phạm làm ảnh hưởng đến kỳ thi; không để các loại tội phạm lợi dụng kỳ thi để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Kịp thời phát hiện và giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo an toàn tài sản, nơi ở của phụ huynh, học sinh; thực hiện phòng cháy chữa cháy hiệu quả, đặc biệt là các điểm thi tập trung đông thí sinh và phụ huynh. Cáccơ quan chức năng đã huy động các phòng nghiệp vụ, lực lượng dân phòng đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, các đối tượng lợi dụng gây rối; duy trì tuyệt đối giao thông thông suốt trong kỳ thi.

Về công tác ngăn ngừa gian lận trong thi cử, Công an tỉnh Gia Lai đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo để thống nhất các nội dung, điều khoản trong kỳ thi năm nay; chủ động phối hợp với các Cục nghiệp vụ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu gian lận trong kỳ thi nhằm đấu tranh và xử lý sớm nhất, không để ảnh hưởng đến tỉnh cũng như các hoạt động thi trên địa bàn.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, lực lượng công an tỉnh Gia Lai có 261 cán bộ, chiến sỹ tham gia đảm bảo an ninh, trật tự cho kỳ thi. Ngoài ra, tất cả các lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông-Công an tỉnh Gia Lai và công an các địa phương đều đồng loạt ra quân để đảm bảo an toàn, trật tự an toàn giao thông trong suốt kỳ thi.

Chí Hào

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới