Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu cho người dân

Gia Lai: Đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu cho người dân

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các siêu thị, cửa hàng, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chủ động lên kế hoạch tăng lượng dự trữ hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tăng dự trữ hàng hóa thiết yếu

Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng Tổ Marketing và Dịch vụ khách hàng (Siêu thị Co.op Mart Pleiku) cho hay: “Saigon Co.op đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa tại tất cả các siêu thị thuộc hệ thống để kịp thời ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tại Co.op Mart Pleiku, lượng hàng dự trữ đã tăng gấp 2 lần ngày thường. Trong đó, hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm, các mặt hàng phòng dịch như khẩu trang, gel rửa tay, dung dịch vệ sinh được nhập về với số lượng lớn. Những ngày qua, lượng khách hàng có tăng nhưng không đột biến như đợt trước. Người dân đã có kinh nghiệm trong phòng-chống dịch nên không có tình trạng chen lấn, dồn dập mua hàng thiết yếu dự trữ”.

Tương tự, tại Siêu thị Vinmart Pleiku, lượng hàng hóa cũng rất dồi dào, đảm bảo cung ứng khi nhu cầu mua sắm gia tăng. Ông Võ Ngọc Trọng-Giám đốc Siêu thị VinMart Pleiku-cho biết: Hiện một số mặt hàng nhu yếu phẩm như: mì tôm, gạo, thực phẩm đóng gói, thịt, cá, trái cây… đã được tăng lượng dự trữ thêm 40% so với trước.

“Trong trường hợp diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn và ngành chức năng yêu cầu tăng thêm lượng dự trữ thì chúng tôi cũng đã có phương án cụ thể. Chúng tôi luôn cam kết bình ổn giá bán, đáp ứng kịp thời nhu cầu, không để xảy ra hiện tượng đứt hàng”-ông Trọng nói.

 Siêu thị Co.op Mart Pleiku kích hoạt các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Thảo Nguyên
Siêu thị Co.op Mart Pleiku kích hoạt các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Thảo Nguyên

Kích hoạt các biện pháp phòng-chống dịch

Bà Nguyễn Thị Diệu Trinh cho biết thêm: Nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho khách hàng và cán bộ, nhân viên, Siêu thị đã phân công nhân viên đứng tại cửa ra vào khu mua sắm tự chọn để kiểm tra việc đeo khẩu trang, yêu cầu rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt cho tất cả khách hàng. Bên cạnh đó, Siêu thị yêu cầu nhân viên đeo tấm chắn để ngăn giọt bắn, tăng cường khử trùng khu mua sắm, làm việc; tăng cường dịch vụ đặt hàng qua điện thoại giao hàng tận nhà nhằm hạn chế tập trung đông người.

Tương tự, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ trên địa bàn tỉnh cũng đã đưa ra nhiều biện pháp phòng dịch trở lại. Ông Bùi Kim Truyền-Trưởng ban Quản lý Trung tâm Thương mại Pleiku-cho biết: “Ban Quản lý thường xuyên thông báo về tình hình dịch bệnh trên loa truyền thanh, đồng thời yêu cầu tiểu thương và người dân phải đeo khẩu trang; các tiểu thương thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn khu vực mua bán”.

Theo bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương, Sở đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại, chợ, siêu thị, đại lý, cửa hàng, điểm bán lẻ lương thực thực phẩm phải đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, không để xảy ra hiện tượng khan hiếm giả tạo, sốt giá, gây bất ổn thị trường.

“Bên cạnh chủ động hàng hóa, Sở Công thương cũng chỉ đạo các đơn vị kinh doanh thương mại tập trung các biện pháp phòng dịch theo quy định. Cùng với đó, đẩy mạnh việc tuyên truyền khuyến khích người tiêu dùng tham gia mua sắm giao dịch bằng hình thức trực tuyến, giao hàng tận nhà để hạn chế tập trung đông người”-bà Nguyệt cho hay.

THẢO NGUYÊN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới