Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Dầm mình dưới dòng thác dữ tìm kiếm 3 thanh...

Gia Lai: Dầm mình dưới dòng thác dữ tìm kiếm 3 thanh niên mất tích

Ngay sau khi nhận tin báo về việc 3 thanh niên đuối nước dưới thác nước, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Bất chấp dòng thác dữ, những cán bộ, chiến sĩ Phòng CS PCCC&CNCH CA tỉnh Gia Lai vẫn tích cực tìm kiếm.

Ngay sau khi nhận tin báo về việc 3 thanh niên đuối nước dưới thác nước, lực lượng chức năng đã triển khai nhiều công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Bất chấp dòng thác dữ, những cán bộ, chiến sĩ Phòng CS PCCC&CNCH CA tỉnh Gia Lai vẫn tích cực tìm kiếm.

Thác nước làng Mèo vào mùa mưa nước đổ mạnh và hung dữ.

Ngày tang tóc ở thác làng Mèo

Thông tin ban đầu xác định, vào chiều 8-8, nhóm thanh niên gồm: Lê Anh Tuấn (2001, trú H. Phú Hòa, Phú Yên), Nguyễn Thị Hòa Diệu (2002, trú P. Hội Phú, TP Pleiku, Gia Lai) và Trần Văn Tài (2000), Bùi Văn Đức (2000), Nguyễn Đình Quang (2000) và Phan Viết Linh (1997, cùng trú TT Ia Kha, H. Ia Grai, Gia Lai) đến thác nước khu vực làng Mèo (xã Ia Grăng, H. Ia Grai) chơi và tắm.

Do những ngày qua trời mưa lớn nên lưu lượng nước đổ về rất lớn khiến Quang bị chới với giữa dòng nước. Thấy vậy, Linh và Đức lao xuống cứu nhưng dòng nước đã nhấn chìm cả 3 thanh niên. Hoảng hốt, những người bạn của nạn nhân tìm người ứng cứu.

Do khu vực thác nằm dưới thung lũng sâu, cách xa khu dân cư nên người dân cùng các lực lượng chức năng đến nay đã không nhìn thấy 3 thanh niên bị đuối nước trên. Ông Nguyễn Phi Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Grăng cho biết: ngay sau khi nhận tin báo về việc 3 thanh niên gặp nạn, lực lượng chức năng của xã đã có mặt tại hiện trường và huy động lực lượng tìm kiếm. Thế nhưng, nước chảy mạnh khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. CAH Ia Grai cũng đã gọi điện đề nghị Phòng CS PCCC&CNCH CA tỉnh Gia Lai cử lực lượng xuống hiện trường phối hợp và lặn tìm kiếm.

Có mặt tại hiện trường trong đêm 18-8, dù trời đã tối nhưng tổ công tác gồm 15 cán bộ, chiến sĩ Phòng CS PCCC&CNCH CA tỉnh Gia Lai vẫn tìm mọi cách tiếp cận hiện trường. Hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng của xã cũng tham gia tìm kiếm khu vực 3 thanh niên bị nạn.

Tuy nhiên, đến nay dòng thác vẫn chảy mạnh và địa hình hiểm trở cũng như ban đêm trời lạnh buốt khiến công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ngay trong đêm, ông Lê Ngọc Quý, Phó Chủ tịch UBND H. Ia Grai cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác tìm kiếm. Đồng thời, ông Quý cho biết, trước mắt chính quyền địa phương đã thăm hỏi và hỗ trợ gia đình mỗi người mất tích là 3 triệu đồng.

Đến 21 giờ ngày 18-8, việc tìm kiếm tung tích 3 nạn nhân đành tạm dừng lại khi thời tiết ngày càng bất lợi. Bởi trong địa hình trắc trở, trời tối khiến việc lặn xuống nước của các cán bộ, chiến sĩ Phòng CS PCCC&CNCH gặp nhiều nguy hiểm. Ngay sau đó, chính quyền xã Ia Grăng đã cử lực lượng dân quân, công an bảo vệ trắng đêm tại hiện trường, tránh trường hợp gia đình nạn nhân xuống khu vực thác đang nguy hiểm để tìm kiếm.

“Người nhái” Phòng CS PCCC&CNCH CA tỉnh Gia Lai dầm mình đánh vật với dòng nước dữ để tìm kiếm tung tích nạn nhân.

Mở rộng khu vực tìm kiếm

Sáng 19-8, công tác tìm kiếm 3 thanh niên mất tích tiếp tục được triển khai. Trung tá Đậu Văn Huy, Phó trưởng Phòng CS PCCC&CNCH CA tỉnh Gia Lai đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ đưa các trang thiết bị máy móc xuống khu vực thác nước làng Mèo. Theo Trung tá Huy, đã có 20 CBCS được tiếp tục huy động xuống thực hiện công tác tìm kiếm. Trong đó, đa phần là những thợ lặn giỏi, có thể lặn xuống độ sâu 20m. Tuy nhiên, khu vực thác nước chảy xiết sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận của P.V, đường xuống khu vực thác chỉ là lối mòn dọc theo triền đồi dốc đầy đất đỏ và đá trơn trượt. Ngay tại khu vực thác nước là con suối chảy từ độ cao 20m đổ xuống với lưu lượng hàng chục m3/s khiến dòng nước dưới chân thác cuồn cuộn chảy xiết. Ngay cạnh chân thác được xác định là nơi 3 thanh niên bị nước nhấn chìm, dòng nước đổ ầm ầm và cuốn xoay vòng, bên dưới là những tảng đá sắc lởm chởm.

Bên bờ thác, hàng trăm người dân vẫn đứng trông và tìm kiếm. 3 bát hương cũng được người dân và gia đình lập vội bên thác nước. Ai cũng không kìm được sự đau xót khi cả ba đều chỉ mới 19-20 tuổi. Anh trai của nạn nhân Bùi Văn Đức cho biết: Đức với Quang đang theo học sửa xe tại TP Pleiku. Ngày 18-8 chủ nhật nên cả hai được nghỉ rồi rủ nhau đi chơi. Ai ngờ, em nó xảy ra cơ sự như thế này.

Bên dòng thác nước chảy mạnh, bọt tung trắng xóa, các cán bộ, chiến sĩ Phòng CS PCCC&CNCH nhanh chóng triển khai các phương án tìm kiếm. Ai cũng ướt dầm bởi nước từ ngọn thác đổ xuống có độ cao lớn và lượng nước nhiều.

“Với lượng nước đổ xuống thế này, chúng tôi phải tính toán cẩn thận, bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ là anh em phải trả giá cực đắt. Chỉ bất cẩn một tí, nước từ thác đổ xuống đánh văng thiết bị và cuốn vào hõm xoáy dưới chân thác thì không có cách gì xoay xở được cả”, Trung tá Huy chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ vừa nói với tôi.

Phương án dùng dây để hỗ trợ thợ lặn được triển khai, thế nhưng đối mặt với dòng xoáy mạnh và nước từ trên cao đổ xuống, sau một hơi lặn tìm kiếm trong bán kính khoảng 10m, những thợ lặn phải ngoi lên nghỉ lấy sức. 2 thợ lặn thở dốc vì đánh vật với dòng thác hung dữ tuy nhiên ánh mắt của 2 anh vẫn đau đáu nhìn về phía dòng nước xoáy nghi nơi cuốn 3 nạn nhân vào đấy. Tuy nhiên, việc tiếp cận khu vực này cực kỳ nguy hiểm.

Đến 15 giờ cùng ngày, tung tích của 3 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Trung tá Huy cho biết: Chúng tôi đang huy động thêm phương tiện và CBCS để mở rộng khu vực tìm kiếm. Trong sáng nay, tôi cùng các lực lượng đi dọc theo suối nhưng nước chảy rất mạnh và khó có thể tiếp cận gần lòng suối.

Trong khi đó, từ chỗ các nạn nhân bị nạn xuôi xuống lòng hồ thủy điện bên dưới dài 5-7km. Chiều và tối nay, chúng tôi sẽ tổ chức tìm kiếm từ phía dưới lòng hồ thủy điện lên, chỉ có sử dụng ca nô mới có thể tìm kiếm dọc theo con suối này được. Đồng thời, ngay tại chân thác, nhóm thợ lặn vẫn tiếp tục tìm kiếm tại khu vực này.

MINH TÂN

Theo Cadn.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới