Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai đấu giá đất biệt thự giáp sân golf Đak Đoa

Gia Lai đấu giá đất biệt thự giáp sân golf Đak Đoa

 Mới đây, Dự án Sân golf Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Hiện nay tỉnh Gia Lai liên tiếp bán đấu giá quyền sử dụng quỹ đất hơn 100 ha giáp khu đất dự án này với mục tiêu tạo ra các khu dân cư cao cấp kiểu mẫu. Được biết, Công ty CP Tập đoàn FLC là doanh nghiệp thực hiện Dự án Sân golf đã trúng đấu giá 1 khu đất xây biệt thự nhà ở.

Khu biệt thự nhà ở thuộc Khu phức hợp tại huyện Đak Đoa (Gia Lai) có diện tích 105,52 ha, được quy hoạch trên địa bàn xã Glar, Tân Bình và thị trấn Đak Đoa. Ảnh: Mai Anh

Sở Tài chính tỉnh Gia Lai phối hợp với Doanh nghiệp Đấu giá tư nhân Đại Phát vừa phát đi thông báo bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất để thực hiện Dự án Khu B – Khu biệt thự nhà ở thuộc Khu phức hợp huyện Đak Đoa.

Khu B có tổng diện tích sử dụng đất khoảng 30 ha, chưa có hạ tầng kỹ thuật, hiện trạng có 4.934 cây thông cổ thụ (được trồng từ năm 1976). Giá khởi điểm là 138,277 tỷ đồng. Dự án được phê duyệt với quy mô 618 căn, trong đó có 500 căn biệt thự, 118 căn nhà ở liền kề. Tổng mức đầu tư của Dự án tổi thiểu là 1.561 tỷ đồng.

Khu phức hợp huyện Đak Đoa được UBND huyện Đak Đoa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu biệt thự nhà ở (tỷ lệ 1/500) vào cuối tháng 12/2018.

Theo đó, Khu biệt thự nhà ở có tổng diện tích là 105,52 ha, được quy hoạch trên địa bàn xã Glar, Tân Bình và thị trấn Đak Đoa. Khu biệt thự nhà ở này được chia làm 3 khu (A, B, C) và được thực hiện bán đấu giá quyền sử dụng đất để lựa chọn nhà đầu tư. Trong đó, vị trí phía Nam của Khu biệt thự nhà ở giáp khu đất được quy hoạch làm sân golf tại Đak Đoa.

Trước đó, tỉnh Gia Lai đã tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất để thực hiện Dự án Khu A với tổng diện tích khoảng 30,7 ha. Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất Khu A được bán đấu giá 2 lần vào tháng 3/2020 và tháng 12/2020.

Tổng giá khởi điểm là 96,487 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư của Khu A được các cấp có thẩm quyền tại Gia Lai yêu cầu nhà đầu tư trúng đấu giá phải thực hiện tối thiểu là 1.317 tỷ đồng.

Sau lần đầu bán đấu giá không thành công do chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá, một cán bộ Phòng Quản lý giá và công sản thuộc Sở Tài chính tỉnh Gia Lai cho biết, hiện quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất Khu A đã tìm được nhà đầu tư.

Doanh nghiệp trúng đấu giá Khu A chính là Công ty CP Tập đoàn FLC – nhà đầu tư của Dự án Sân golf Đak Đoa. Giá trúng đấu giá không được cán bộ này tiết lộ cụ thể.

Tỉnh Gia Lai hiện đang xúc tiến các thủ tục pháp lý để thực hiện bán đấu giá Khu C. Hội đồng Nhân dân tỉnh Gia Lai vừa thông qua nghị quyết quyết định chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án Khu C – Khu biệt thự nhà ở thuộc Khu phức hợp tại huyện Đak Đoa (quy mô khoảng 34,49 ha trên địa bàn thị trấn Đak Đoa và xã Tân Bình).

Cán bộ của Sở Tài chính Gia Lai cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất Khu C sẽ tiếp tục được bán đấu giá để tìm nhà đầu tư.

Nguồn: Báo Đấu thầu

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới