Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Đề xuất di dời cây si bị tung tin có...

Gia Lai: Đề xuất di dời cây si bị tung tin có hình giống mặt người ra khỏi chợ

Ngày 12/9, ông Huỳnh Trọng Quang, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, Gia Lai) cho biết, địa phương đã có báo cáo lên UBND huyện về sự việc nhiều người dân tụ tập quanh gốc cây si ở khu vực chợ Nghĩa Hưng để cầu nguyện, dâng hoa.

Theo ông Quang, sự việc xảy ra trong mấy hôm nay, địa phương đã vận động người dân không tụ tập đông người, cầu nguyện không đúng nơi, đúng chỗ. Sự việc chưa làm ảnh hưởng nhiều đến an ninh trật tự, chỉ có khoảng vài chục người tụ tập quay phim, chụp ảnh, mua hoa đặt dưới gốc cây và cầu nguyện.

Nhiều người dân đặt hoa dưới gốc cây si. Ảnh: Hoàng Thanh 1
Nhiều người dân đặt hoa dưới gốc cây si. Ảnh: Hoàng Thanh

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng cho biết thêm, cách đây khoảng 1 tháng, Ban quản lý chợ Nghĩa Hưng chặt bớt cành cây si. Sau đó người dân phát hiện có hình thù giống mặt người trên thân cây nên tung tin lên mạng. Nhiều người hiếu kỳ đến xem nhưng chỉ đến một lần rồi đi luôn vì không giống như đồn thổi trên mạng.

Hình thù được người dân cho là giống mặt người trên thân cây si. Ảnh: Hoàng Thanh 2
Hình thù được người dân cho là giống mặt người trên thân cây si. Ảnh: Hoàng Thanh

“Để tránh việc tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến buôn bán và an ninh trật tự ở khu vực chợ, UBND xã đã đề nghị UBND huyện cho di dời cây si ra khỏi khuôn viên chợ”, ông Quang cho hay.

Nhiều người dân địa phương cũng cho rằng, đây không phải nơi cầu nguyện trang nghiêm mà là khu vực chợ, mọi người không nên tin trò đùa mê tín dị đoan.

Hải Dương

Nguồn: Vietnamnet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới