Thứ Năm, 25 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Dịch tả lợn Châu Phi lây lan tại 11 huyện,thị...

Gia Lai: Dịch tả lợn Châu Phi lây lan tại 11 huyện,thị xã,thành phố

Theo thống kê. trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có 11 huyện, thị xã, thành phố nhiễm dịch tả lợn Châu Phi và các cơ quan chức năng đang tích cực triển khai các biện pháp phòng trừ dịch bệnh cũng như hỗ trợ người chăn nuôi.

Chốt kiểm dịch Dịch tả lợn Châu Phi tại xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện. Ảnh: C.H
Chốt kiểm dịch dịch tả lợn Châu Phi tại xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện, Gia Lai). Ảnh: C.H

Theo đó, tính lũy kế từ ngày đầu phát sinh (14-5) đến ngày 9-8, dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 11 địa phương trên địa bàn tỉnh, gồm: Chư Prông, Chư Pưh, Đức Cơ, Phú Thiện, Krông Pa, Ia Pa, Ia Grai, Kbang, Ayun Pa, An Khê và TP. Pleiku. Tổng số lợn mắc bệnh, chết và tiêu hủy là 5.580 con, khối lượng 285.158 kg. Trong đó, đã có 11 xã, thị trấn thuộc 3 huyện dịch bệnh đã qua 30 ngày và được UBND huyện công bố hết dịch bệnh, gồm: Ia Piơr, Ia Mơr, Bình Giáo (Chư Prông); Chư Don, Ia Blứ, Ia Phang, Nhơn Hòa, Ia Le (huyện Chư Pưh); Ia Kla, Ia Nan, Ia Pnôn (Đức Cơ).

Toàn tỉnh hiện còn 704 hộ thuộc 9 địa phương gồm: Đức Cơ, Phú Thiện, Krông Pa, Ayun Pa, Ia Pa, Ia Grai, Kbang, An Khê, Pleiku có lợn mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Tổng số lợn mắc bệnh, chết và tiêu hủy là 4.232 con, khối lượng 246.606 kg.

Về công tác tiêu độc, khử trùng: Tính đến ngày 9-8, tổng số hóa chất đã sử dụng cho công tác tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi tại các địa phương có dịch là 2.790 lít hóa chất BenKocid và 92.471 kg vôi bột. Các địa phương cũng đã thành lập 29 chốt kiểm dịch tạm thời trên địa bàn các xã để triển khai công tác kiểm soát nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan. Đến nay, 2 địa phương là Đức Cơ và Chư Prông đã xuất ngân sách 784,155 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ có lợn bị mắc bệnh, tiêu hủy.

Chí Hào

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới