Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Điểm sáng xã hội hóa thể thao học đường

Gia Lai: Điểm sáng xã hội hóa thể thao học đường

Sau gần 3 năm triển khai công tác xã hội hóa thể dục thể thao (TDTT) học đường, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Gần 1 tỷ đồng xã hội hóa TDTT

Ngồi trong căn phòng truyền thống tại khu TDTT rộng gần 2.000 m2 của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, anh Khổng Tam Cường (tổ 4, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) nhớ lại: “Từ tháng 9-2019 trở về trước, không mấy người dám đặt chân vào khu này đâu. Lý do là ngoài cỏ mọc um tùm, rác rưởi thì còn có nhiều kim tiêm do người nghiện ma túy vứt lại. Hưởng ứng lời kêu gọi của nhà trường, tôi cùng anh Khuất Hữu Long và một số Mạnh Thường Quân đầu tư hơn 700 triệu đồng để cải tạo 1/2 diện tích khu đất này thành nơi tập luyện TDTT. Chúng tôi xây dựng nhà vệ sinh, phòng truyền thống và 2 sân bóng mi ni cỏ nhân tạo. Từ khi đưa vào hoạt động, đây là sân học thể dục của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, còn ngoài giờ thì chúng tôi dạy bóng đá cho trẻ em”.

Ông Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku:Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là một trong những đơn vị làm rất tốt công tác xã hội hóa TDTT học đường. Đây là điển hình để các đơn vị trường học khác ở TP. Pleiku học tập và làm theo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong cộng đồng.

Nâng cao chất lượng giáo dục thể chất

Chủ trương xã hội hóa TDTT học đường đã phát huy hiệu quả đối với công tác dạy và học ở Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. Hiệu quả rõ nhất đó là cảnh quan nhà trường trở nên sạch đẹp, khang trang. Dù đang trong dịp hè nhưng khuôn viên trường luôn sạch sẽ. Bên trong Nhà Thi đấu thể thao đa năng, thảm tập không một vết bẩn, dụng cụ tập được xếp gọn gàng.

Một lợi ích thiết thực khác mà công tác xã hội hóa TDTT mang lại là Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã trở thành điểm sáng của tỉnh về hoạt động giáo dục thể chất. Đây là trường có câu lạc bộ bóng đá học đường đầu tiên ở TP. Pleiku. 2 năm gần đây, đội bóng đá nam của trường vươn lên tốp đầu khối tiểu học của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố. Tại giải bóng đá cụm liên trường tiểu học TP. Pleiku năm 2021, đội bóng nam của trường giành chức vô địch. Ngoài ra, 8 cầu thủ từng học ở trường được tuyển chọn vào các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp trong nước. Điển hình là các em Trần Hoàng Sang, Bùi Quang Phúc, Nguyễn Hữu Phú hiện thuộc biên chế các đội trẻ của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

 Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (áo cam) thi đấu bóng đá (ảnh chụp tháng 4-2021). Ảnh: Thiên Di
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (áo cam) thi đấu bóng đá (ảnh chụp tháng 4-2021). Ảnh: Thiên Di

Học sinh trong trường luôn có ý thức tập luyện TDTT. Với môn bơi, ngoài việc toàn bộ học sinh của trường được hướng dẫn kỹ năng bơi và trang bị kiến thức về phòng tránh đuối nước thì còn có 120 em đang tham gia khóa học nâng cao do thầy Nguyễn Quang Đức dạy. Riêng môn cầu lông, từ năm 2018 đến nay có 90 học sinh của trường theo học. “Từ khi tôi về dạy cầu lông ở đây, học sinh của trường tham gia khá nhiều. Trung bình mỗi năm có 30 cháu theo học. Cứ sau giờ tan học, các cháu vào tập rồi phụ huynh đến đón về. Có một số cháu đã chuyển lên học THCS và thi đấu khá tốt tại một số giải trong tỉnh. Tôi nhận thấy phụ huynh trường này cũng rất ủng hộ việc nhà trường phối hợp với tổ chức, cá nhân để dạy thể thao cho học sinh”-huấn luyện viên cầu lông Phạm Thị Hồng Nga chia sẻ.

THIÊN DI

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới