Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Đình chỉ các cá nhân liên quan vụ đường tránh...

Gia Lai: Đình chỉ các cá nhân liên quan vụ đường tránh 250 tỷ sụt lún

Bộ GTVT cho biết đường tránh Chư Sê sụt lún làm mất uy tín ngành giao thông và niềm tin của người dân. Bộ GTVT yêu cầu xử lý các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra việc trên.

Ngày 11/9, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan trong vụ đường tránh 250 tỷ đồng sụt lún.

Theo Bộ GTVT, đường tránh Chư Sê (Gia Lai) có tổng kinh phí gần 250 tỷ đồng, đã hoàn thành xây lắp vào tháng 6/2019. Hiện đoạn đường này đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu để đưa vào khai thác.

Tuy nhiên ngày 3/9, công trình xuất hiện hư hỏng nền, mặt đường đoạn Km10+200 – Km10+350.

Theo Bộ GTVT, sự cố trên làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giao thông, niềm tin trong nhân dân. Vì vậy, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu, làm rõ nguyên nhân dẫn đến hư hỏng.

Đường tránh Chư Sê bị hư hỏng nặng sau mưa lớn. Ảnh: T. N.

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ GTVT cũng yêu cầu đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục, xử lý sự cố nêu trên.

Theo một lãnh đạo Ban Quản lý dự án 6, hiện các đơn vị đã đưa thiết bị vào khoan địa chất để tìm nguyên nhân dẫn đến sụt lún. Khi có kết quả, Ban Quản lý dự án 6 sẽ thông tin đến báo chí.

Trước đó, đầu tháng 9, đường tránh Chư Sê bị sụt lún kéo dài khoảng 120 đến 150 m. Trong đó, phần đường chính bị sụt thẳng đứng hơn 20 cm kéo dài khoảng 40 m.

Đường tránh Chư Sê được khởi công từ tháng 5/2018, có tổng vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Tuyến đường được chia làm 3 gói thầu. Trong đó, Công ty cổ phần 471 trúng thầu gói số 10, thi công đoạn từ Km 7+000 đến Km 10+821,29.

Tuyến đường này có chiều dài 10,8 km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, mặt đường rộng 11 m, đi qua các xã Ia Pal, Ia Glai và thị trấn Chư Sê.

Tây Nguyên

Theo Zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới