Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với...

Gia Lai: Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa quyết định ban hành Phương án điều tra để triển khai thực hiện kế hoạch “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ giáo dục công” năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, việc điều tra sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện trên phạm vi huyện Đak Đoa (vùng lân cận thành phố), huyện Krông Pa (vùng khó khăn), thị xã Ayun Pa (vùng thuận lợi) và đối với tất cả các bậc học cũng như trình độ đào tạo. Tại phương án này, Sở GD-ĐT cũng đưa ra bộ câu hỏi khảo sát gồm 6 phiếu hỏi dành cho từng đối tượng. Trong đó, đối tượng điều tra ở các bậc mầm non, tiểu học, THCS là phụ huynh; bậc THPT là phụ huynh và học sinh; riêng hệ Giáo dục thường xuyên là học viên.

Môi trường giáo dục gần gũi, thân thiện là tiêu chí mà nhiều cơ sở giáo dục đang hướng đến. Ảnh: Mộc Trà
Môi trường giáo dục gần gũi, thân thiện là tiêu chí mà nhiều cơ sở giáo dục đang hướng đến. Ảnh: Mộc Trà

Nội dung khảo sát chủ yếu liên quan đến mức độ hài lòng của người dân đối với cách thức và các điều kiện cung ứng dịch vụ; môi trường giáo dục; chất lượng của dịch vụ (sự phát triển về thể lực, trí lực, khả năng thích ứng, tìm việc làm… của người học); đề xuất nâng cao chất lượng giáo dục…

Theo kế hoạch, đợt điều tra được tiến hành từ ngày 30-11 và kết thúc vào ngày 20-12. Kết quả khảo sát sẽ được công bố trong tháng 12-2021. Đây sẽ là cơ sở để cơ quan quản lý và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân. Từ đó, khắc phục những bất cập, tồn tại về chất lượng các dịch vụ công do nhà trường cung cấp, đồng thời có biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ.

MỘC TRÀ

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới