Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: ‘Đổi sách lấy cây’ – nhân lên nghĩa cử cao...

Gia Lai: ‘Đổi sách lấy cây’ – nhân lên nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ

‘Đổi sách lấy cây’ là chương trình do nhóm từ thiện Fly to Sky phối hợp với Điểm đọc sách miễn phí Gia Lai vừa tổ chức tại địa bàn TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Với thông điệp ‘Một quyển sách, một tương lai’, mỗi người dân có thể mang 3kg sách, báo cũ hoặc 10 cuốn vở mới để đổi lấy một cây xanh hoặc 5 ống hút làm từ gạo.

Được biết, trong đợt đầu tiên, chương trình đã đổi được 450 cây xanh và 500 ống hút gạo lấy hơn 3 tấn sách, báo các loại. Toàn bộ số sách, báo này sẽ được các thành viên trong nhóm phân loại, sử dụng theo cách: Sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện… được kiểm tra nội dung rồi đưa về các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để xây dựng những “thư viện mi ni”; vở mới thì tặng học sinh nghèo, còn giấy báo cũ sẽ được bán lấy kinh phí hoạt động.

Sau khi tổng kết rút kinh nghiệm đợt 1, nhóm sẽ tổ chức những đợt tiếp theo. Đây được xem là bước thành công đầu tiên của những bạn trẻ nhiệt huyết trong nhóm từ thiện Fly to Sky. Chương trình góp phần kêu gọi người dân trồng thêm cây xanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; lan tỏa thông điệp “Zerowaste”, “Nói không với rác thải nhựa” và sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường; đồng thời quyên góp được nhiều sách, vở ủng hộ học sinh ở vùng khó khăn trên địa bàn.

Chị Khuất Thị Thu Hường, thành viên Điểm đọc sách miễn phí ở số 22 Võ Thị Sáu (TP Pleiku) chia sẻ: “Đây là việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ trong nhóm từ thiện Fly to Sky nên chúng tôi hỗ trợ những gì tốt nhất. Tôi cũng rất bất ngờ khi chương trình nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân mọi lứa tuổi, ngành nghề”. Còn Nguyễn Đan Phượng, học sinh lớp 9, Trường THCS Trần Phú (TP Pleiku) cho biết: “Nhà cháu có rất nhiều sách, báo cũ, khi biết chương trình này, cháu tham gia ngay. Thông qua chương trình, cháu có thể tặng sách đến các bạn ở vùng khó khăn và được nhận lại những cây sen đá xinh xắn cùng ống hút gạo thân thiện với môi trường”.

Bài và ảnh: LỮ HỒNG (xã Biển Hồ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai)

Theo Qdnd.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới