Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai dựng lều, xây nhà vệ sinh trên quốc lộ 14...

Gia Lai dựng lều, xây nhà vệ sinh trên quốc lộ 14 cho người từ vùng dịch về nghỉ ngơi

Để có chỗ cho dân vùng dịch về nghỉ ngơi trong lúc chờ khai báo y tế, UBND xã Ia Le (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) đã dựng 10 lều tạm với tổng diện tích khoảng 120 m2 và làm nhà vệ sinh ngay cạnh chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110 trên tuyến quốc lộ 14.

Người trở từ về từ vùng dịch được bố trí nghỉ ngơi tại các lều trong lúc chờ khai báo y tế. Ảnh:  Quang Tấn
Người trở từ về từ vùng dịch được bố trí nghỉ ngơi tại các lều trong lúc chờ khai báo y tế. Ảnh: Quang Tấn

Theo ông Lê Thanh Việt-Chủ tịch UBND xã Ia Le, để người dân vùng dịch về nghỉ tạm trong lúc chờ khai báo y tế và làm các thủ tục vào địa bàn, khoảng 1 tháng trước, xã đã cho dựng 5 chiếc lều. Đặc biệt, trong những ngày qua, lượng người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về ngày càng nhiều nên xã tiếp tục dựng thêm 5 chiếc lều để làm nơi nghỉ ngơi tạm thời cho người dân. Lều có cấu tạo gồm khung sắt, mái che bạt, tương tự như mẫu xây dựng ở các rạp cưới.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, hiện UBND xã Ia Le đang xây dựng nhà vệ sinh để người dân từ vùng dịch về chờ khai báo y tế sử dụng. Nhà vệ sinh được ngăn 6 phòng riêng, có bệ cầu, bể tự hủy để đảm bảo môi trường. Dự kiến, 2 ngày nữa sẽ hoàn thành. Trước đó, ngành chức năng cũng đã xây dựng bể nước và 5 vòi nước để người dân rửa mặt, tay chân.

Đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây nhà vệ sinh để phục vụ người dân. Ảnh:  Quang Tấn
Đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây nhà vệ sinh để phục vụ người dân. Ảnh: Quang Tấn

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Thái-Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh-cho biết, bản thân ông thường xuyên đi kiểm tra, thăm chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 khu vực cầu 110. Những ngày qua, người từ vùng dịch về đông. Để tránh tình trạng bà con vào nhà dân bên đường xin dùng nhà vệ sinh, huyện quyết định xuất kinh phí 50 triệu đồng để xây dựng nhà vệ sinh phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân.

QUANG TẤN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới