Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại...

Gia Lai: Ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Kông Chro

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Gia Lai, chiều 28-5, qua xét nghiệm các ca nghi nhiễm tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 1 trường hợp ghi nhận dương tính lần đầu với SARS-CoV-2, trú thị trấn Kông Chro (huyện Kông Chro).

Trường hợp dương tính là công dân L.H.L (SN 1977, trú tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai). Công dân là F1 của bệnh nhân 5410; công dân đã được cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 25-5. Các địa điểm dịch tễ có liên quan đến ca ghi nhận dương tính như sau: Quán bún cá tại ngõ Nam Đồng, Xã Đàn, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Quán cà phê Tâm Linh, Xã Đàn, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Tầng hầm, tầng 2 (gian hàng Uniqulo), tầng 6 (Nhà hàng Shogum), Vincoms Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội. Nhà số 3, ngách 164/39, Đê La Thành, Phổ Quang, Đống Đa, Hà Nội. Chuyến bay VJ437 chuyến 10 giờ 20 phút đến 12 giờ 15 phút, từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Phù Cát, Bình Định.

 Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai triển khai họp khẩn chiều 28-5. Ảnh: Như Nguyện
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai triển khai họp khẩn chiều 28-5. Ảnh: Như Nguyện

Nhà số 28, Lê Hồng Phong, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro. Quán Hi Tea, số nhà 340, Nguyễn Huệ, thị trấn Kông Chro.

Qua truy vết các trường hợp tiếp xúc với công nhân ghi nhận dương tính có 18 trường hợp F1 và 95 trường hợp F2.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2. Các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan đến trường hợp ghi nhận dương tính đã được đóng cửa, dán cảnh báo và được phun, khử khuẩn theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch đã đề nghị Quân Khu 5 hỗ trợ phun, khử khuẩn khu vực trung tâm thị trấn Kông Chro (huyện Kông Chro) và khu vực đang thi công các dự án điện gió trên địa bàn huyện.

Các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh nâng cao mức cảnh báo đối với việc phòng-chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra, rà soát các trường hợp đi về từ các vùng có nguy cơ, các chuyên gia, người nước ngoài đang lao động trên địa bàn, có phương án xét nghiệm tầm soát phù hợp để phòng-chống dịch bệnh.

Để chủ động phòng-chống dịch Covid-19, đề nghị người dân tỉnh Gia Lai an tâm tin tưởng, không chủ quan, không hoang mang, lo lắng, đồng thời tích cực phối hợp với ngành chức năng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp, khuyến cáo phòng, chống dịch. Mỗi người dân cần thực hiện tốt thông điệp 5K(Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập-Khai báo y tế), đồng thời vận động người dân tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động theo địa chỉ: https://www.bluezone.gov.vn và thực hiện việc khai báo y tế thường xuyên trên ứng dụng NCOVI hoặc trang thông tin điện tử https://tokhaiyte.vn để phòng, chống dịch Covid-19.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới