Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Gia cảnh khốn khổ lại gặp tai ương

Gia Lai: Gia cảnh khốn khổ lại gặp tai ương

Tai họa bỗng ập xuống gia đình khiến vợ chồng anh Đinh Be (làng Tờ Cắt, xã Đak Kơ Ning, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) bị trúng hàng chục vết đạn và cậu con trai mới 1 tháng tuổi bị thương nặng.

Đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), anh Be vẫn chưa hết bàng hoàng. Sau 1 ngày bận bịu với nương rẫy, khoảng 19 giờ ngày 19-12, vợ chồng anh bật đèn pin từ chiếc điện thoại để lấy ánh sáng cho bữa cơm cuối ngày. Vợ anh-chị Đinh Thị Bel-cũng bế cháu Đinh Liết mới sinh được 1 tháng tuổi ngồi cùng chồng. Trong chòi, 2 người con lớn của họ đã ngủ.

Lấy nhau được khoảng 5 năm, vợ chồng anh chỉ có vẻn vẹn vài sào rẫy làm vốn. Để nuôi gia đình 5 miệng ăn, vợ chồng anh phải rời làng lên sống ở chòi rẫy. Chị Bel dù mới sinh nhưng thấy chồng vất vả cũng địu con lên phụ giúp. Những tưởng hai vợ chồng nghèo sẽ yên bình thì tai họa bỗng ập đến.

Anh Be bị trúng nhiều vết thương hiện đang được chữa trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Anh Be bị trúng nhiều vết thương hiện đang được chữa trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Đang ngồi ăn cơm, anh Be nghe 1 tiếng nổ lớn từ khá xa rồi thấy người đau nhói. Cả hai vợ chồng đều bị trúng nhiều vết đạn và chảy nhiều máu. Riêng cháu Liết bị trúng 1 viên đạn ở vùng đầu, máu cũng rỉ ra từ vết thương.

“Mình phải lấy mấy cái áo để cột cầm máu cho mình và cho vợ con rồi gọi điện thoại về nhờ anh trai ở trong làng chở đi cấp cứu. Nhưng trời tối, rẫy ở xa, đường khó đi nên không ai đến được. Sáng sớm hôm sau, anh trai mình mới đi xe máy vào chở cả nhà đến Bệnh viện Đa khoa huyện. Đến tối hôm sau, mình được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh”-anh Be đau đớn kể.

Qua chụp phim, bác sĩ xác định trong người của anh Be và chị Bel, mỗi người có hơn 10 dị vật kim khí nghi là mảnh đạn. Riêng cháu Liết bị 2 dị vật ở mắt phải và sọ não gây xuất huyết nội sọ.

Bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh-cho hay: Các y-bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, gắp hàng chục mảnh kim loại ra khỏi cơ thể của hai vợ chồng anh Be. Tuy nhiên, trường hợp cháu Liết còn quá nhỏ, bị dập hộp sọ, xuất huyết não nên chỉ áp dụng điều trị bảo tồn, chưa thể can thiệp sâu.

Ôm đứa con vào lòng, chị Bel khóc không thành tiếng. Chị cố cho con bú sữa mẹ nhưng cháu Liết đã hôn mê. Bản thân chị ngoài những vết thương khắp người do trúng đạn còn đang phải gồng mình với những cơn ho dai dẳng do viêm phế quản.

Khi nhập viện, hai vợ chồng vét hết trong nhà chỉ được 200 ngàn đồng nên không đủ đóng ứng tiền viện phí. Tuy nhiên, các y-bác sĩ vẫn tận tâm tiến hành các bước cấp cứu tích cực.

Chị Đinh Thị Bel ôm con trai 1 tháng tuổi vào lòng trong sự đau đớn. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Chị Đinh Thị Bel ôm con trai 1 tháng tuổi vào lòng trong sự đau đớn. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Thấy cặp vợ chồng nghèo gặp phải cảnh thương tâm, một số người đã quyên góp hơn 3 triệu đồng để hỗ trợ gia đình. Anh Be chia sẻ: “Hai vợ chồng bị thương, nương rẫy không ai làm, năm tới chắc không đủ gạo ăn. Chỉ mong con mình vượt qua cơn hoạn nạn. Mình được các y-bác sĩ và nhiều người giúp đỡ nên cũng có tiền để mua đồ ăn uống”.

Ông Phạm Huy Vân-Chủ tịch UBND xã Đak Kơ Ning-cho biết: “Gia đình anh Be thuộc diện hộ nghèo. Khi nắm thông tin về vụ việc, đại diện lãnh đạo UBND xã đã đến thăm hỏi và ủng hộ 2 triệu đồng”.

Được biết, Công an huyện Kông Chro đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc. Qua tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng xác định vị trí bắn cách khá xa căn chòi rẫy của gia đình anh Be. Ở các gốc cây xung quanh chòi rẫy đã thu giữ một số dấu vết của vụ nổ súng nghi được bắn ra từ một khẩu súng tự chế sử dụng đạn ghém.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới