Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 (đợt 3) trước...

Gia Lai: Hoàn thành tiêm vắc xin phòng Covid-19 (đợt 3) trước ngày 18-6

Ngày 15-6, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn hỏa tốc số 789/UBND-KGVX về việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 (đợt 3) đảm bảo hoàn thành trước ngày 18-6-2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu của Bộ Y tế tại Công văn số 4718/BYT-DP ngày 14-6-2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố huy động lực lượng y tế và các lực lượng khác bao gồm: Công an, quân sự, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tham gia hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoàn thành trước ngày 18-6-2021 đảm bảo an toàn, đúng quy định.

 Bác sĩ khám sàng lọc sức khỏe cho người tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Bác sĩ khám sàng lọc sức khỏe cho người tiêm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện

Cùng với đó, điều chỉnh lại kế hoạch (tăng số lượng đối tượng được tiêm chủng trong ngày, thời gian tiêm) thông báo cho các sở, ngành, địa phương để thống nhất trong việc thông báo và huy động người đến tiêm chủng. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế huyện nơi đặt tiêm chủng tăng cường thêm nhân lực, phân ca, kíp tiêm phù hợp; bố trí đủ cơ số trực xử trí sự cố sau tiêm theo quy định, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19 tại các điểm tiêm.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào danh sách đối tượng tiêm đã đăng ký, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn có đối tượng được tiêm huy động đủ người, tập trung đúng thời gian theo kế hoạch tiêm. Huy động lực lượng các phòng, ban, đoàn thể của địa phương, hỗ trợ kinh phí, hậu cần… cho các điểm tiêm chủng trên địa bàn để góp phần hoàn thành đúng tiến độ tiêm chủng.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trực thuộc, các phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố huy động đủ cán bộ, giáo viên thuộc diện được tiêm, tập trung đúng thời gian để tiêm theo kế hoạch.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh bố trí lực lượng đi tiêm đủ quân số, đúng thời gian vừa đảm bảo công tác của cơ quan, đơn vị.

Thủ trưởng các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khi lập danh sách để tiêm cho lãnh đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch các cấp cần trao đổi, thống nhất với Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện để thực hiện theo quy định.

PHAN KIỀU

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới