Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai hoàn thiện các dự án hạ tầng giao thông trọng...

Gia Lai hoàn thiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Các nhà thầu đang khẩn trương thi công và nỗ lực hoàn thiện các dự án trước thời điểm Tết Nguyên đán 2021 để tạo điều kiện giao thương tốt nhất cho người dân vào dịp cuối năm.

Tuyến đường từ trung tâm xã Hra về làng Đê Kôn. (Ảnh: Hồng Điệp/TTXVN)

Trong 5 năm qua, tỉnh Gia Lai đầu tư nâng cấp và xây dựng mới gần 1.200 km đường các loại với tổng vốn gần 2.400 tỷ đồng.

Riêng năm 2020, có 9 dự án giao thông trọng điểm được triển khai với tổng nguồn vốn trên 5.000 tỷ đồng gồm các dự án: tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên; dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên quốc lộ 25; dự án đường tỉnh 665, 662B và tuyến giao thông biên giới cấp bách trên địa bàn huyện Đức Cơ…

Theo ghi nhận, hiện các tuyến đường Trường Sơn Đông, đường tỉnh 666, 662, quốc lộ 25 đoạn qua tỉnh Gia Lai đang được các nhà thầu khẩn trương thi công và nỗ lực hoàn thiện trước thời điểm Tết Nguyên đán 2021 để tạo điều kiện giao thương tốt nhất cho người dân vào dịp cuối năm.

Giám đốc điều hành gói thầu 2.8 Công ty cổ phần Xây dựng công trình Nam Đô, ông Trần Văn Đằng cho biết sau gần 2 tháng tích cực thi công, hiện toàn bộ hệ thống cống hộp ngang đường và hệ thống rãnh thoát nước dọc đường trên toàn tuyến đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng. Công ty đặt mục tiêu trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn thành lớp thảm bê tông C19 để đảm bảo thông xe cho nhân dân đón Tết an toàn, gọn gàng và sạch sẽ.

Người dân hy vọng tuyến quốc lộ 25 qua địa bàn xã và huyện mở rộng sẽ giảm bớt tai nạn giao thông, vận chuyển hàng hóa nông sản thuận lợi hơn, giúp người dân có cơ hội thay đổi tư duy sản xuất, đưa bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Hệ thống quốc lộ qua địa bàn tỉnh Gia Lai gồm 6 tuyến với tổng chiều dài 723 km. Hiện toàn bộ các tuyến quốc lộ này đều đã được nâng cấp, cải tạo hoàn thiện kết nối hoàn chỉnh, thông thoáng với 10 đường tỉnh và hệ thống đường giao thông nông thôn tạo đà thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng.

Là địa phương được thụ hưởng các dự án nâng cấp mở rộng các tuyến đường tỉnh, quốc lộ đi qua trung tâm huyện góp phần giảm đáng kể số vụ tai nạn giao thông và thay đổi bộ mặt đô thị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết hiện tuyến quốc lộ 25 mở rộng và tuyến tỉnh lộ 662 đang được triển khai thi công là điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế-xã hội, kết nối các tuyến giao thông trên địa bàn.

Tuy nhiên, quốc lộ 25 là tuyến duy nhất đi qua địa bàn thị trấn huyện Phú Thiện, mật độ dân cư rất đông nên huyện mong muốn, tỉnh và Trung ương quan tâm đầu tư mở rộng tuyến qua nội thị để việc triển khai thi công được đồng bộ, giải quyết ách tắc giao thông nội thị.

Phó Giám đốc Phụ trách Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai Lê Văn Hạnh cho biết, theo kế hoạch, giai đoạn 2020-2025, trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ nâng cấp, mở rộng mới khoảng trên 400 km quốc lộ, tỉnh lộ với nhiều công trình trọng điểm về giao thông. Các công trình này hoàn thành sẽ tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh.

Cùng với các tuyến đường quốc lộ đã hoàn thiện kết nối giao thương hiệu quả trong khu vực, hệ thống giao thông nông thôn cũng được các cấp chính quyền địa phương quan tâm đầu tư. Đến nay, phần lớn tuyến đường liên huyện, liên xã đều đã được cứng hóa; đường trục thôn, làng được nâng cấp, ôtô đi lại thuận tiện quanh năm góp phần quan trọng thúc đẩy sự đột phá về phát triển kinh tế trong giai đoạn mới./.

Nguyễn Hoài Nam (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: VietnamPlus

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới