Nhiều hộ dân trồng mía tại Gia Lai lâm cảnh điêu đứng, đối diện vụ mùa trắng tay, bởi hàng chục hecta mía bị lửa thiêu rụi.

“Ban đầu lửa cháy tại các rẫy mía thuộc huyện Đắk Pơ, sau đó cháy lan sang các rẫy mía tại xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang”, ông Bắc cho hay.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 6/3, khi phát hiện lửa bùng phát trên các rẫy mía, người dân khẩn trương báo tin cho UBND xã Kông Lơng Khơng.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã đã huy động tối đa lực lượng dân quân, công an và người dân tập trung dập lửa, làm đường ranh khoanh vùng ngăn cháy lan. Đến hơn 14h cùng ngày, đám cháy mới được khống chế.

Lửa cháy lan trong sự bất lực của người dân.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Nh. (ngụ xã Kông Lơng Khơng) nói trong nước mắt: “Gia đình tôi trồng hơn 2 hecta mía, đang vui mừng chuẩn bị thu hoạch, không ngờ lại chịu cảnh đau lòng này. Tính tất cả chi phí nhân công, phân tro… gia đình tôi đầu tư hết khoảng 30/triệu/hec ta. Giờ lửa thiệu rụi, toàn bộ vụ mùa năm nay coi như mất trắng, tiền vay mượn đầu tư giờ không biết lấy đâu mà trả”.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hoàng Phước, Phó Giám đốc Nhà máy đường An Khê, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy nói trên, phía nhà máy tập trung huy động hết mọi nguồn lực, xe cộ xuống tận địa bàn để thu gom mua mía cho người dân. Dự kiến trong chiều ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hoàn tất việc thu gom mía của người dân trên địa bàn xã Kông Lơng Khơng”.

Theo Nguoiduatin.vn