Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Khai trương hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ...

Gia Lai: Khai trương hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về triển khai Đề án khám chữa bệnh từ xa, chiều 6-8, Bệnh viện Tim Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) kết nối với 5 điểm cầu các Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Thái Bình, Phú Thọ và Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn, Ba Vì- Hà Nội để hỗ trợ phẫu thuật tim mạch, can thiệp tim mạch, điều trị nội khoa khám chữa bệnh tại nhà.

Thông qua kết nối với các điểm cầu, Bệnh viện Tim Hà Nội đã hỗ trợ trực tuyến cho các bệnh viện can thiệp, phẫu thuật tim mạch các ca bệnh khó và khám chữa bệnh từ xa cho các ca bệnh phức tạp, đồng thời hỗ trợ trạm xá trong điều trị tại nhà cho bệnh nhân cao huyết áp.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Tim Hà Nội đã hỗ trợ hội chẩn 1 ca bệnh ở Khoa Tim Mạch, là bệnh nhân nam 28 tuổi, bị viêm nội tâm mạc (màng trong tim) nhiễm khuẩn, hẹp và hở van 2 lá sau thấp tim có biến chứng xuất huyết não- đây là ca bệnh phức tạp, khó điều trị, nguy cơ biến chứng nặng.

Các y-bác sĩ điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia khai trương hệ thống khám chữa bệnh từ xa. Ảnh: Như Nguyện
Các y-bác sĩ điểm cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia khai trương hệ thống khám chữa bệnh từ xa. Ảnh: Như Nguyện

Hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh từ xa sẽ được tổ chức định kỳ hàng tuần. Việc triển khai hệ thống này giúp người dân được tiếp cận chất lượng khám chữa bệnh tuyến trên ngay y tế tuyến cơ sở; giảm dồn về tuyến trên, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khám chữa bệnh từ xa không chỉ giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế nhanh chóng, thuận tiện, ít tốn kém mà việc trao đổi trực tuyến thông qua hệ thống khám bệnh từ xa, giúp cả bệnh nhân và bác sĩ an toàn hơn, tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Tim Hà Nội, việc được chọn là 1 trong 5 điểm cầu trên toàn quốc triển khai khám chữa bệnh từ xa giúp các y-bác sĩ bệnh viện có điều kiện học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và bệnh nhân nhất là những ca bệnh nặng về lĩnh vực tim mạch sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tim mạch hàng đầu tư vấn, khám chữa bệnh mà không phải chuyển tuyến.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới