Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Không tìm được tiếng nói chung trong đối thoại thu...

Gia Lai: Không tìm được tiếng nói chung trong đối thoại thu hồi đất

(GLO) Chiều 25-5, UBND TP. Pleiku, Gia Lai đã có buổi đối thoại với Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh Lâm sản Gia Lai để thống nhất các phương án thực hiện thu hồi đất của Công ty này đang thuê.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Kim Đại-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku, Trưởng ban cưỡng chế thu hồi đất đã thông báo Quyết định số 133/QĐ-UBND ngày 26-12-2017 của UBND tỉnh Gia Lai về việc thu hồi 6.389,4m2 tại số 17 đường Trường Chinh (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) của công ty nói trên.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: N.S
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: N.S

Mục đích thu hồi thửa đất này là kết hợp với lô đất hiện có liền kề để thực hiện đấu thầu dự án, kêu gọi đầu tư cho tỉnh. Quỹ đất sau khi thu hồi sẽ được UBND tỉnh tổ chức đấu thầu dự án, thực hiện thông báo rộng rãi cho các đơn vị có đầy đủ năng lực tài chính để tham gia; đồng thời tỉnh cũng mong muốn, khuyến khích phía Công ty xem xét lại năng lực tài chính của mình tham gia đấu thầu theo quy định.

Theo ý kiến của Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh Lâm sản Gia Lai, quỹ đất tại số 17 đường Trường Chinh (TP. Pleiku) là tài sản, tư liệu sản xuất của đơn vị. Công ty không tự nguyện bàn giao đất cho UBND tỉnh để triển khai quy hoạch vì việc giải quyết khiếu nại và đền bù không thỏa đáng. Hiện nay, Công ty vẫn có nhu cầu tiếp tục sử dụng đầu tư lâu dài trên lô đất này. Đối với chủ trương thu hồi đất của tỉnh thì phía Công ty đang có đơn khiếu nại gửi đến Bộ Tài nguyên và Môi trường… Do vậy, buổi đối thoại kết thúc nhưng các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Được biết, theo Quyết định 108/QĐ-UBND về việc điều chỉnh diện tích đất cho Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh Lâm sản Gia Lai thuê để xây dựng phân xưởng sản xuất kinh doanh, thời hạn Công ty được thuê vị trí đất này là tới ngày 21-12-2021. Hiện Công ty đang nợ tiền thuê đất của tỉnh và không có nhu cầu sử dụng lô đất (đất hiện bỏ hoang). Công ty cũng đã làm việc với cơ quan thuế, có văn bản cam kết khắc phục nợ thuế nhưng việc triển khai khắc phục còn chậm.

Ngọc Sang

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới