Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Kiểm tra tính pháp lý của đại lý Tân Quang...

Gia Lai: Kiểm tra tính pháp lý của đại lý Tân Quang Phong

Liên quan đến việc vườn sầu riêng chết sau khi bón phân tại xã Ia Dreng (Báo Gia Lai đã có bài phản ánh), UBND huyện Chư Pưh đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra tính pháp lý của đại lý bán lẻ Tân Quang Phong.

Qua kiểm tra sản phẩm Amino, Oligo của Công ty TNHH Hữu Cơ Thuận Thiên do đại lý bán lẻ Tân Quang Phong (số 702 Lê Duẩn, TP. Pleiku) cung cấp cho ông Nguyễn Tấn Dũng (thôn Tung Neng, xã Ia Dreng) sử dụng, cơ quan chức năng xác nhận: Sản phẩm không có nhãn mác, không có hướng dẫn sử dụng. Riêng sản phẩm phân bón dạng nước SEA có nhãn mác nhưng nội dung hướng dẫn sử dụng cho cây trồng không rõ ràng. Do vậy, UBND huyện Chư Pưh đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật kiểm tra, xác minh tính pháp lý của đại lý bán lẻ Tân Quang Phong, nếu vi phạm thì đề nghị xử lý theo quy định.

UBND huyện Chư Pưh đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tính pháp lý của đại lý bán lẻ cung cấp phân bón cho người dân. Ảnh: M.N
UBND huyện Chư Pưh đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT kiểm tính pháp lý của đại lý bán lẻ cung cấp phân bón cho người dân. Ảnh: M.N

Trước đó, ông Nguyễn Bá Phong-chủ đại lý bán lẻ Tân Quang Phong đến vườn ươm của ông Nguyễn Tấn Dũng tư vấn sử dụng phân bón dạng nước nhãn hiệu SEA, Amino, Oligo và Thảo mộc để tưới cho 2.000 cây sầu riêng giống. Trong đó, 1.365 cây tự ươm có biểu hiện bệnh vàng lá, cháy bìa lá và 635 cây từ 1,5 đến 2 năm tuổi nhập từ tỉnh Đak Lak, Bến Tre về bán lại. Sau khi ông Dũng sử dụng phân bón SEA và Amino theo hướng dẫn thì 1.365 cây giống tự ươm bị chết; 398/635 cây giống nhập về để bán (sau khi bón phân 10 ngày và đã tiêu thụ 237 cây) có biểu hiện cháy bìa lá, khô cành, rụng lá, kém phát triển. Sau khi Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện vào cuộc, phía Công ty và ông Dũng thống nhất thỏa thuận giải quyết thiệt hại.

MINH NGUYỄN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới