Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Kinh hoàng xe khách nhét hành khách ngồi chung ghế...

Gia Lai: Kinh hoàng xe khách nhét hành khách ngồi chung ghế với… tài xế

Không chỉ nhồi khách trong khoang hành khách, lơ xe thậm chí còn nhét hành khách ngồi chung ghế với… tài xế, bất chấp sự phản đối của hành khách trên xe.

Sự việc xảy ra trên chuyến xe BKS 81B-008.95 của nhà xe Tám Mười đi từ thị trấn Kbang (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đến thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào lúc 13h30 ngày 11/8.

Sau khi rời bến xe thị trấn Kbang, chiếc xe đi qua thị xã An Khê và bắt đầu chạy lòng vòng để đón khách, mặc dù chỗ ngồi trên xe quy định là 16 chỗ tuy nhiên lơ xe không ngừng nhận thêm khách, thậm chí còn tỏ thái độ hung hăng khi hành khách bức xúc vì số người trên xe đã vượt qua con số 30.

Chiếc xe khách của nhà xe Tám Mười đã chở quá tải, nhét khách bên cạnh tài xế vô cùng nguy hiểm cho sự an toàn của xe. (Ảnh chụp sau khi xe đến bến xe Quy Nhơn).
Chiếc xe khách của nhà xe Tám Mười đã chở quá tải, nhét khách bên cạnh tài xế vô cùng nguy hiểm cho sự an toàn của xe. (Ảnh chụp sau khi xe đến bến xe Quy Nhơn).

Kinh hoàng hơn, khi đã không còn chỗ ngồi trên ghế, lơ xe yêu cầu hành khách ngồi cùng ghế với… tài xế. Lúc này, bất chấp sự phản đối của hành khách, một nữ hành khách buộc phải di chuyển lên bên trái và bên phải ghế ngồi của tài xế.

Hình ảnh hành khách bị bắt ngồi bên trái tài xế được phản chiếu lên lớp nilon trên nóc xe.
Hình ảnh hành khách bị bắt ngồi bên trái tài xế được phản chiếu lên lớp nilon trên nóc xe.

Theo quan sát của PV, chuyến xe di chuyển từ thị trấn Kbang đi thành phố Quy Nhơn có ít nhất 3 trạm kiểm tra của Cảnh sát giao thông, tuy nhiên chiếc xe không hề bị xử lý.

Không chỉ chở quá tải, trong quá trình di chuyển, tài xế còn phóng nhanh, vượt ẩu khiến nhiều người trên xe hoang mang lo sợ. Đặc biệt là khi xe đi qua các đoạn đèo nguy hiểm như đèo An Khê, hành khách rất sợ hãi; 2 hành khách đã buộc phải xuống xe vì bị sốc, nôn ói.

Một hành khách trên xe cho biết: “Tôi không thường đi xe khách, nhưng đây thật sự là một trải nghiệm kinh khủng khi xe không chỉ nhét khách chật kín mà còn cho khách ngồi bên cạnh tài xế. Khi chúng tôi lên tiếng vì lo lắng cho sự an toàn, cả lơ xe và tài xế chỉ cười và họ xem đây là chuyện rất bình thường”.

Một hành khách nam cho biết, sau này có cho tiền họ cũng sẽ không đi xe này nữa.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của PV Dân trí, cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra sự việc trên. Ông Vũ Anh Minh – Phó phòng quản lý phương tiện GT-VT tỉnh Gia Lai xác nhận, chuyến xe mang BKS 81B – 008.95 thuộc công ty vận tải Tám Mười chạy tuyến Kbang – An Khê. Hiện cơ quan đã có hướng xử lý ban đầu là nhắc nhở về việc chuyên chở hành khách sai quy định.

Đồng Hoa – Chí Anh

Theo Dantri.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới