Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: ‘Máu rừng’ tiếp tục chảy ở Kbang

Gia Lai: ‘Máu rừng’ tiếp tục chảy ở Kbang

Nhiều cây rừng cổ thụ đường kính trên 1m, có tuổi đời trăm năm bị ‘lâm tặc’ đốn hạ không thương tiếc. Số lượng cây bị đốn hạ nhiều đến nỗi chủ rừng không thống kê được chính xác là bao nhiêu gốc.

Đêm 11/6, nguồn tin từ độc giả thông báo với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, tại khu vực rừng xã Đắk Smar, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai (lâm phần công Ty NTHH MTV Lâm Nghiệp Lơ Ku) đang xảy ra tình trạng phá rừng cực kỳ nghiêm trọng.

Sáng 12/6, PV có mặt tại trụ sở UBND xã Đắk Smar để nắm thông tin. Trao đổi với PV Chủ tịch UBND xã khẳng định: “Thông tin PV phản ánh là chính xác. Tuy nhiên, đây là vụ việc phá rừng cực kỳ lớn, rất nghiêm trọng, xã không đủ thẩm quyền để cung cấp cho PV”.

Gỗ bị đốn hạ nằm la liệt tại hiện trường.

Gỗ sau khi bị đốn hạ nằm khắp nơi trên mặt đất “lâm tặc” chưa kịp chuyển đi.

Lúc này, PV đề nghị vị Chủ tịch xã bố trí lực lượng công an xã, hoặc dân quân hỗ trợ cùng PV vào vị trí rừng bị phá. Tuy nhiên, cùng lý do trên vị chủ tịch phân trần, vụ việc nghiêm trọng xã không đủ thẩm quyền đưa PV vào hiện trường.

Những cây gỗ có tuổi đời trăm năm bị “lâm tặc” đốn hạ hàng loạt.

Sau đó, PV đã cùng người dân địa phương đến hiện trường. Tuy nhiên, một người đàn ông mặc đồ bảo vệ rừng xưng là người của công ty Lâm nghiệp Lơ Ku chặn đường không cho chúng tôi tiếp cận hiện trường.

Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của người dân địa phương, cuối cùng PV cũng có thể tiếp cận được.

Một cảnh tượng tan hoang hiện ra, hàng trăm cây rừng cổ thụ, nhiều cây có đường kính trên 1m, tuổi đời trăm năm bị “lâm tặc” quật ngã không thương tiếc. Tiếp tục đi sâu vào bên trong, PV không khỏi ngỡ ngàng bởi mức độ rừng bị xâm hại nghiêm trọng. Hàng trăm gốc cây lớn, bé đủ kích cỡ bị đốn hạ nằm ngổn ngang, chồng chéo lên nhau.

Gỗ bị đốn hạ tan hoang cả rừng.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Trị, Giám đốc công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Lơ Ku thừa nhận: “Đây là vụ phá rừng quy mô lớn nhất tại lâm phần công ty quản lý từ trước tới nay. Khu vực rừng bị phá thuộc 2 tiểu khu 120 và 122”.

Tuy nhiên, ông Trị không biết được diện tích rừng bị phá là bao nhiêu, số lượng cây bị thiệt hại là bao nhiêu và không biết gỗ tang vật anh em phát hiện đã kéo về đâu.

Trong khi đó, ông Võ Văn Phán, Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết, đã nghe báo cáo về vụ việc và đề nghị PV gặp Hạt Kiểm lâm huyện để làm việc.

Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Nguồn: Người Đưa Tin

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới