Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Mở rộng điều tra án đánh bạc, khởi tố thêm...

Gia Lai: Mở rộng điều tra án đánh bạc, khởi tố thêm Hùng ‘sida’ tội vận chuyển gỗ lậu

Hùng ‘sida’ được xác định đã cấu kết với 8 nghi can khác để vận chuyển gỗ lậu từ khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia (thuộc địa bàn H.Ia H’Drai, Kon Tum) về xã Ia Chia (H.Ia Grai, Gia Lai).

Hùng ‘sida’ – Ảnh do công an cung cấp

Ngày 15.8, đại tá Lê Ngọc Phương, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an, cho biết khi tiến hành mở rộng điều tra vụ án “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” do Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng ‘sida’, 35 tuổi) cầm đầu, cơ quan công an đã làm rõ hành vi vi phạm khác của Hùng ‘sida’ trong vụ án “vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng”.

Trước đó, vào năm 2016, Công an H.Ia Grai đã khởi tố vụ án liên quan đến đường dây vận chuyển gỗ lậu được phát hiện vào ngày 6.10.2016 tại làng Kom Ngó, xã Ia Chia, H.Ia Grai.

Dựa vào chứng cứ thu thập được, đến tháng 7.2019, C02 phối hợp với Công an H.Ia Grai bắt giữ, khởi tố Hùng ‘sida’ tội “vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng”.

8 bị can khác cũng bị khởi tố cùng với Hùng ‘sida’ là Nguyễn Hữu Thuộc, Nguyễn Mạnh Tuấn, Đào Đình Kha, Đinh Lê Lai, Lê Trung Nguyên, Lê Minh Đức, Hoàng Minh Hiếu (cùng ngụ tỉnh Gia Lai), Dương Thiếu Hạ (ngụ tỉnh Bình Định).

Theo điều tra của công an, từ năm 2015, biết Nguyễn Mạnh Tuấn chuyên vận chuyển gỗ cho một công ty ở tỉnh Kom Tum, có mối quan hệ “ngoài xã hội” rộng rãi, Hùng đặt vấn đề “hợp tác” với Tuấn để vận chuyển gỗ lậu từ khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia (trên địa bàn Kon Tum) về Gia Lai.

Khi Hùng báo số lượng xe chở gỗ lậu, Tuấn sẽ cho xe gỗ lậu của nhóm Hùng nhập cùng đoàn các xe chở gỗ của công ty để lưu thông trên đường, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Tuấn là người trực tiếp dẫn các xe gỗ đi qua các trạm kiểm soát.

Đại tá Lê Ngọc Phương cũng cho biết vụ án vận chuyển gỗ lậu được khởi tố từ năm 2016, nhưng sau đó phải tạm đình chỉ điều tra do không tìm được nghi phạm.

Đến nay, căn cứ vào tài liệu thu thập được, ngày 12.7, Công an H.Ia Grai đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, khởi tố 9 bị can. C02 đã bàn giao tài liệu để Công an H.Ia Grai thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 9.4, Cục Cảnh sát hình sự (C02) – Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố đối với 96 bị can trong đường dây đánh bạc khủng” ở Tây Nguyên do Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng ‘sida’, 35 tuổi) cầm đầu để điều tra mở rộng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 30.3, đường dây đánh bạc “khủng” này bắt đầu tổ chức cho 200 con bạc chơi tại thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đăk Đoa, Gia Lai. Đến gần 1 giờ 30 phút ngày 31.3, thì sòng bạc bị hàng trăm trinh sát của C02 và đơn vị phối hợp khác triệt phá. Tang vật thu giữ hơn 450 triệu đồng, hàng chục ô tô các loại, 80 điện thoại di động và nhiều tài liệu chứng cứ khác có liên quan.

Theo thông tin ban đầu, từ cuối năm 2018 đến nay, Hùng “sida” cùng đồng bọn tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn thua bằng tiền. Phần lớn địa điểm đánh bạc được tổ chức trong các khu vườn điều thuộc H.Đăk Đoa, Gia Lai.

Ngọc Lê

Theo Thanhnien.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới