Đang trên đường đi làm rẫy về, em Ksor Nhuên phát hiện 4 em nhỏ đang tắm và bị đuối nước nên nhảy xuống cứu vớt. Khi cứu được em cuối cùng, Ksor Nhuyên kiệt sức và bị nước cuốn trôi.

Sáng 7-11, Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết đã đến nhà truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Ksor Nhuên (học sinh lớp 10A5, Trường THPT Võ Văn Kiệt, huyện Phú Thiện) vì đã có hành động đẹp, quên mình cứu 4 em nhỏ bị đuối nước.

Đại diện Tỉnh đoàn Gia Lai trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình em Ksor Nhuên

Vào chiều thứ bảy (ngày 29-9) khi đang trên đường đi làm rẫy trở về, Ksor Nhuên phát hiện trên sông A Yun (đoạn qua địa bàn xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) có 4 em nhỏ đang bị đuối nước. Ngay lập tức, Ksor Nhuên nhảy xuống và cứu được 3 em vào bờ. Khi đưa em cuối cùng vào gần bờ và được các em khác kéo lên thì Ksor Nhuên đuối sức và bị nước cuốn trôi. Đến tối cùng ngày, thi thể của Ksor Nhuên được người dân tìm thấy.

Biết được tinh thần dũng cảm của em Ksor Nhuên, Tỉnh đoàn Gia Lai đã đề nghị Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”. Đây là danh hiệu cao quý được trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm hy sinh trong chiến đấu, lao động, học tập…

 

Theo Nld.com.vn