Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Mưu trí bắt lâm tặc trong đêm

Gia Lai: Mưu trí bắt lâm tặc trong đêm

Phát hiện 5 người khai thác gỗ trái phép, dù trời tối, trong tay không có công cụ hỗ trợ nhưng 2 nhân viên quản lý, bảo vệ rừng đã mưu trí, dũng cảm tiến hành vây bắt được một lâm tặc.

Lê Xuân Hinh – Ảnh: Trần Hiếu

Ngày 16.5, Ban Chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng H.Kbang (Gia Lai) cho biết vừa khen thưởng cho 2 nhân viên quản lý, bảo vệ rừng chuyên trách của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Krông Pa (xã Krong, H.Kbang) vì mưu trí, dũng cảm trong việc bảo vệ rừng.

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 10.5, trong lúc tuần tra, 2 nhân viên quản lý bảo vệ rừng là Đinh Văn Nhưng và Nguyễn Văn Cường phát hiện nhóm khoảng 5 người có hành vi khai thác gỗ trái phép tại tiểu khu 90 thuộc lâm phần của công ty. Dù trời tối, ít người, trong tay không có công cụ hỗ trợ nhưng 2 nhân viên trên đã mưu trí, dũng cảm tiến hành vây bắt được Lê Xuân Hinh (20 tuổi) trú tại H.Kbang cùng tang vật là 1 cưa xăng và 1 điện thoại.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định số gỗ thiệt hại tại hiện trường khoảng 10 m3 gồm nhiều chủng loại. Hạt Kiểm lâm H.Kbang đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản”, chuyển toàn bộ hồ sơ, nghi phạm cùng tang vật sang công an huyện này để điều tra, xử lý.

Trần Hiếu

Theo Thanhnien.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới