Thứ Ba, 23 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi/đến...

Gia Lai ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi/đến tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 4-5

Ngày 4-5, Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai có Công văn số 820/SGTVT-KHTCVT về việc ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi/đến địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bến xe Đức Long Gia Lai. Ảnh: Đ.T
Bến xe Đức Long Gia Lai. Ảnh: Đức Thụy

Theo đó, trên cơ sở Công văn số 65/CV-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh về triển khai một số nội dung cấp bách trong công tác phòng-chống dịch Covid-19 và văn bản của Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Giao thông-Vận tải thông báo: Kể từ ngày 4-5 đến khi có thông báo mới, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi dừng hoạt động đi và đến tỉnh Vĩnh Phúc. Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi… có hành trình qua tỉnh Vĩnh Phúc thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại tỉnh này.

Sở Giao thông-Vận tải yêu cầu các bến xe trên địa bàn tỉnh triển khai thông báo này đến doanh nghiệp, chủ phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi lại tại bến biết, thực hiện. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh; không chủ quan, lơ là, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng khi thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chức năng có liên quan.

Lưu giữ danh sách hành khách để cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu. Kiên quyết không phục vụ, vận chuyển nếu hành khách không thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần thông báo ngay cho cơ quan chức năng, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế tỉnh Gia Lai (SĐT: 0966881717) hoặc Bộ Y tế (SĐT: 19003228 hoặc 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị kịp thời.

LÊ HÀ

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới