Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Người dân Kon Chiêng khốn khổ vì con đường "nắng...

Gia Lai: Người dân Kon Chiêng khốn khổ vì con đường “nắng bụi, mưa bẩn”

Tỉnh lộ 666 nối từ quốc lộ 19 đi vào 5 xã: Lơ Pang, Kon Thụp, Kon Chiêng, Đak Trôi và Đê Ar (huyện Mang Yang) qua huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) là tuyến đường huyết mạch để người dân trong vùng đi lại, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, đoạn từ Km 22 đến Km 33 (từ xã Kon Thụp qua xã Kon Chiêng) đến nay vẫn là đường đất, mùa nắng thì bụi bặm còn mùa mưa thì lầy lội khiến người dân không khỏi bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Thau (làng Ktu, xã Kon Chiêng) cho biết, tuyến tỉnh lộ 666 từ trung tâm xã ra đến huyện có một đoạn dài hơn 10 km là đường đất, đi lại rất khó khăn. Mùa mưa thì trơn trượt, lầy lội còn mùa khô thì bụi mù mịt. Hầu hết người dân trong xã đều làm nông nhưng các mặt hàng nông sản làm ra đều bị tư thương ép giá nên cuộc sống thêm khó khăn. Đặc biệt đoạn đường từ ngã ba làng Đak Ó (xã Kon Chiêng) ra đến xã Kon Thụp đã hư hỏng nhiều.

“Qua các đợt tiếp xúc cử tri, người dân chúng tôi nhiều lần đề nghị cấp trên sớm sửa chữa, nâng cấp để bà con đi lại và vận chuyển hàng hóa thuận lợi. Tuy nhiên, nhiều năm rồi, con đường vẫn như vậy. Mùa mưa, nhiều người muốn ra trung tâm huyện sợ bị ngã phải đi đường vòng xa hơn hàng chục cây số. Tội nhất là các cháu học sinh cấp III thường xuyên đi lại trên đoạn đường này rất khổ sở. Giao thông như thế này thì người dân vùng sâu chúng tôi biết bao giờ mới hết khó khăn”-bà Thau bức xúc nói.

Cùng tâm trạng, ông Võ Minh Thủy (làng Đak Ó) cho hay: “Đoạn đường qua xã Kon Chiêng chủ yếu là đường đất, mỗi khi có mưa xuống thì lầy lội, trơn trượt. Năm ngoái đã có người bị tai nạn giao thông chết do đường xấu. Mong sao Nhà nước sớm sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến, giúp người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa ra bên ngoài được thuận lợi”.

Đoạn đường gần ngã ba làng Đak Ó (xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang) bị hư hỏng nặng. Ảnh: Nguyễn Hồng
Đoạn đường gần ngã ba làng Đak Ó (xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang) bị hư hỏng nặng. Ảnh: Nguyễn Hồng

Còn ông Đào Đình Thanh (làng Đak Ó) thông tin thêm: “Tôi sinh sống ở đây gần 19 năm rồi. Đoạn đường từ xã Kon Thụp vào xã Kon Chiêng mưa xuống thì lầy lội cực khổ cho bà con lắm, muốn áo quần, xe cộ sạch sẽ phải đi đường vòng xa hơn 9-10 km mới ra được quốc lộ 19. Người dân chúng tôi chỉ mong đoạn đường sớm được nâng cấp để đi lại thuận tiện”.

Theo ông Võ Đình Huy-Chủ tịch UBND xã Kon Chiêng: Mong muốn lớn nhất hiện nay của chính quyền và người dân xã Kon Chiêng là các cấp, các ngành quan tâm nâng cấp, sửa chữa đoạn đường đất để vận chuyển hàng nông sản thuận lợi, giảm tình trạng bị tư thương mua ép giá; các cháu học sinh cấp III đến trường cũng đỡ vất vả.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Sơn-Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý các dự án giao thông (Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh) cho biết: Đoạn Km 22-Km 33 từ xã Kon Thụp vào xã Kon Chiêng toàn bộ là đường đất. Hiện nay, người dân thường xuyên đi lại trên đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn.

Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh cũng đang trình xin nguồn vốn trung ương và xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng đoạn đường này để người dân đi lại đỡ vất vả. Trước mắt, từ nguồn vốn xung yếu và cấp bách, thời gian tới, Sở Giao thông-Vận tải sẽ duy tu nâng cấp lại 3 km từ ngã ba Đak Ó vào trung tâm xã Kon Chiêng.

NGUYỄN HỒNG

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới