Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Nhà nghèo gặp lắm tai ương

Gia Lai: Nhà nghèo gặp lắm tai ương

Bao năm sống trong cảnh nghèo khó và bệnh tật, tai họa lại ập xuống gia đình chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1987, buôn Suối Cẩm, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) khi người chồng vừa tử vong do đuối nước. Gánh nặng mưu sinh từ nay lại dồn lên đôi vai gầy guộc của chị.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Hồng vào một ngày tháng 5, giữa cái nắng chói chang của vùng “chảo lửa” Krông Pa. Căn nhà cấp 4 xiêu vẹo với những bức tường phủ đầy rêu mốc, từng lớp ngói xộc xệch. Phía trước hiên là mái tôn mới lợp để tránh gió mưa thốc vào nhà. Chị Hồng bảo rằng, đó là phần việc cuối cùng của chồng chị (anh Trần Văn Mạnh, SN 1981) trước khi ra đi mãi mãi.

Chị Hồng ngậm ngùi kể: Tai họa ập xuống gia đình chị vào chiều 1-4. Hôm đó, sau khi thu hoạch thuốc lá về, anh Mạnh cùng cậu con trai 13 tuổi mang lưới ra sông Ba đánh cá.

Anh Mạnh vốn là người giỏi nghề sông nước với tài nghệ lặn sông. Những năm qua, trong vùng hễ có người đuối nước, dân làng lại tìm đến nhờ anh tìm kiếm giúp. Cách khúc sông gần nhà không xa, năm 2020, chính anh Mạnh đã tham gia vớt thi thể của một người dân bị đuối nước.

Không ai có thể tin rằng anh lại là nạn nhân tiếp theo. Nghe con trai chạy về báo tin, chị Hồng thực sự hoảng hốt và bàng hoàng. Dưới lòng sông, nhiều người lặn xuống tìm kiếm nhưng rồi chỉ biết lắc đầu. Mãi đến sáng 2-4, thi thể của anh Mạnh mới được tìm thấy.

Chị Nguyễn Thị Hồng và con gái út. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Chị Nguyễn Thị Hồng và con gái út. Ảnh: Lê Văn Ngọc

“Lấy nhau hơn 15 năm, vợ chồng tôi sinh được 3 cháu. Nhưng không may, đứa con gái út từ khi mới sinh ra đã mắc bệnh viêm phổi. 9 năm qua, vợ chồng thay nhau đưa con đi chữa trị ở nhiều nơi, từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh). Mỗi đợt chữa trị kéo dài 1-2 tháng nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Bác sĩ còn chẩn đoán cháu bị bại não. Nhà chỉ có vài sào đất, vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, làm thuê làm mướn không đủ ăn, nói gì đến tiền chữa bệnh cho con”-chị Hồng nói trong nước mắt.

Nhìn đứa con tật nguyền và nghĩ tới cảnh không còn người chồng san sẻ nỗi nhọc nhằn, nước mắt không ngừng chảy trên gò má của người phụ nữ khắc khổ này. Chị chia sẻ: “Tưởng chừng vợ chồng sẽ song hành, gánh vác cùng nhau để nuôi con khôn lớn thì anh Mạnh lại đột ngột ra đi. Việc lớn nhỏ trong nhà giờ vắng bóng anh ấy, tôi không biết sẽ phải xoay xở thế nào. Đó là chưa kể đến khoản nợ 200 triệu đồng đã vay mượn để có tiền chữa bệnh cho con. Thương các con sớm vắng cha, tôi cũng chỉ biết khóc”.

Ông Ksor Rok-Chủ tịch UBND xã Chư Drăng-cho hay: “Gia đình chị Hồng là hộ cận nghèo. Khi biết tin anh Mạnh gặp nạn, UBND xã cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Hồng, buôn Suối Cẩm, xã Chư Drăng, huyện Krông Pa hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới