Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Nhận hơn 10 tỷ đồng tiền đặt cọc bán dự...

Gia Lai: Nhận hơn 10 tỷ đồng tiền đặt cọc bán dự án cho đối tác rồi “mất tích”

Chuyển hơn 10 tỷ đồng tiền đặt cọc mua dự án, người bán bỗng nhiên “không liên lạc được” khiến người mua đang phải đối mặt với nguy cơ mất trắng.

Công trình dự án Hoà Phát 5 đã hơn 2 năm nhận tiền đặt cọc hơn chục tỷ đồng, trang trại chăn nuôi chỉ xây dựng cầm chừng. 1
Công trình dự án Hoà Phát 5 đã hơn 2 năm nhận tiền đặt cọc hơn chục tỷ đồng, trang trại chăn nuôi chỉ xây dựng cầm chừng.

Hoang mang vì không thể liên lạc được với đối tác

Vừa qua, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn cầu cứu của ông Nguyễn Văn Tuấn và bà Vũ Thu Hương (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) phản ánh về việc ông Trần Hùng Dũng (SN 1968, tỉnh Đắk Nông) là giám đốc Công ty TNHH Hòa Phát Hai, Hòa Phát Ba, Hòa Phát Bốn, Hòa Phát Năm có trụ sở tại Làng Tu, xã Ia lâu, huyện Chư Prông tỉnh Gia Lai có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi thực hiện các hợp đồng kinh tế mua bán đất tại dự án Hòa Phát Bốn, Hòa Phát Năm.

Theo nội dung đơn thư, ông Tuấn và bà Hương trình bày, qua giới thiệu của người quen và biết đến các dự án mà doanh nghiệp ông Dũng tại Gia Lai đang thực hiện và nhận thấy tiềm năng có thể đầu tư. Ông Tuấn, bà Hương đã ký hợp đồng đặt cọc mua dự án gồm 20 hecta Hòa Phát Bốn và 34 hecta Hòa Phát Năm vào ngày 23/9/2020. Mục đích mua làm trang trại chăn nuôi heo, với tổng giá trị là 18,36 tỷ đồng.

Cũng theo nội dung hợp đồng đặt cọc mua 2 dự án trên, thì trong thời gian đặt cọc, Bên B (ông Trần Hùng Dũng) sẽ làm các thủ tục pháp lý, như: Chủ trương đầu tư, báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), phòng cháy, sổ đỏ, bản vẽ thiết kế, giấy phép xây dựng, giấy phép khai thác nước ngầm cho hai dự án nói trên.

“Thấy ông Dũng có dự án thật, nên đã tin tưởng làm hợp đồng mua bán và chuyển số tiền đặt cọc vào tài khoản cá nhân của ông Dũng với tổng cộng là 10,5 tỷ đồng. Đã qua hơn 2 năm mà vẫn không nhận được bàn giao hai dự án trên theo đúng tiến độ hợp đồng. Hiện chúng tôi không thể liên lạc được với ông Trần Hùng Dũng và đang rất hoang mang” – bà Hương cho biết.

Phần đất tại dự án chăn nuôi mà vợ chồng ông Tuấn đã đặt cọc. 2
Khu đất tại dự án chăn nuôi mà vợ chồng ông Tuấn đã đặt cọc.

Bất ngờ việc thay đổi pháp nhân

Tá hỏa khi không thể liên lạc được với đối tác, ông Tuấn tìm hiểu trên website của Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Gia Lai và phát hiện 2 dự án trên đã có sự điều chỉnh cổ đông và điều chỉnh người đại diện pháp luật là bà H.Th.Ng (sinh năm 1987, trú tại tổ 87, phường Ô chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

“Như vậy, ông Trần Hùng Dũng đã bán lại cho một người khác thêm một lần nữa, và đã tự ý sang tên hợp đồng cho bà H.Th. N mà không thông báo cho chúng tôi là vi phạm hợp đồng, bên cạnh đó dù đã nhận số tiền đặt cọc lên tới hơn 10 tỉ đồng nhưng ông Dũng không hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng đã ký ngày 23/9/2020, trốn tránh, lẩn trốn những lần chúng tôi liên lạc. Hành vi đó có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước sự việc trên, tôi mong quý cơ quan ban ngành chức năng xem xét, vào cuộc điều tra làm rõ hành vi lợi dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tai sản cuả ông Trần Hùng Dũng cũng như, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi” – ông Tuấn bức xúc.

Để xác minh thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Trần Hùng Dũng, vị này xác nhận việc có nhận tiền đặt cọc bán hai dự án Hoà Phát 4 và Hoà Phát 5 cho ông Tuấn và bà Hương là có thật và mong muốn được thực hiện vi phạm hợp đồng nói trên là 60 ngày.

Trao đổi với phóng viên, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, hiện công ty TNHH Hòa Phát đã thay đổi người đại diện pháp luật sang cho bà H.Th.Ng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay các dự án nêu trên không đăng ký chuyển nhượng dự án cho doanh nghiệp khác. Thông tin về nhà đầu tư thực hiện dự án vẫn ghi nhận theo các quyết định chủ trương đầu tư đã được UBND tỉnh cấp cho Công ty TNHH Hòa Phát Hai, Hoà Phát Ba, Hòa Phát Bốn, Hòa Phát Năm.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai, hiện đơn vị không cấp phép xây dựng đối với 4 dự án này, do đó không có các văn bản, tài liệu liên quan đến 4 dự án nói trên. Hiện dự án Hòa Phát Năm đang xây dựng nhỏ giọt, rất lâu mới có thể đưa vào sử dụng. Còn dự án Hòa Phát Ba. mặc dù ông Trần Hùng Dũng đã nhận một số tiền lớn từ nhà đầu tư nhưng đến nay vẫn “án binh bất động”.

Được biết, hiện ông Tuấn và bà Hương đã làm đơn tố cáo ông Trần Hùng Dũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Trung Nghĩa – Lộc Hà

Nguồn: Pháp Luật Plus

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới