Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Nhiều hoạt động văn hoá nhân Đại lễ Phật đản

Gia Lai: Nhiều hoạt động văn hoá nhân Đại lễ Phật đản

Thực hiện Thông bạch hướng dẫn của Ban Thường Trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá Phật giáo trong dịp Đại lễ Phật đản Vesak 2019 ở địa phương.

Theo đó, các hoạt động chính như Lễ rước Phật đản sinh, với lộ trình từ Chùa Bửu Nghiêm đến Chùa Bửu Thắng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tiếp đến là Lễ tắm Phật diễn ra tại Lễ đài chính Chùa Bửu Thắng. Các hoạt động trên đã thu hút sự tham gia đông đảo tăng ni và bà con phật tử trên địa bàn tỉnh.

Văn nghệ mừng Phật đản. Ảnh: Thanh Nhật

Văn nghệ mừng Phật đản. Ảnh: Thanh Nhật

Trong khuôn khổ Đại lễ Phật đản, tại Chùa Bửu Thắng, thành phố Pleiku đã diễn ra Chương trình văn nghệ Phật đản của tỉnh, quy tụ sự tham gia biểu diễn của các đội văn nghệ đến từ các Chùa và tịnh xá ở thành phố Pleiku và một số địa phương trong tỉnh. Chương trình này có hơn 20 tác phẩm ca, múa, nhạc tổng hợp theo chủ đề kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, ca ngợi về đất nước và con người Việt Nam, lịch sử truyền thống của Phật giáo Việt Nam…

Xem triển lãm văn hoá Phật giáo. Ảnh: Thanh Nhật

Xem triển lãm văn hoá Phật giáo. Ảnh: Thanh Nhật

Đặc biệt, trong dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức triển lãm văn hoá Phật giáo. Triển lãm quy tụ hơn 300 tác phẩm tranh vẽ, hình, ảnh nghệ thuật, thư pháp, các tác phẩm tượng và điêu khắc… Các nhóm nội dung chính của Triển lãm bao gồm: Kỷ niệm ngày đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Đại lễ Phật đản Vesak 2019 và thông điệp hòa bình cho nhân loại, sự phát triển của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong giai đoạn mới và việc góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, xây dựng thế giới an lạc và phát triển… Đồng thời, nội dung trưng bày còn thể hiện không khí đồng bào Phật giáo tại Gia Lai hướng về Đại lễ Phật đản Vesak 2019, các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh… Tại triển lãm còn có nhiều tác phẩm tượng và điêu khắc, bằng chất liệu gỗ và đá, kim loại đồng, được các bà con phật tử tập hợp về trưng bày phục vụ cuộc triển lãm.

Thanh Nhật

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới