Thứ Tư, 24 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Núi lửa Chư Đăng Ya 'thức giấc' giữa bạt ngàn...

Gia Lai: Núi lửa Chư Đăng Ya ‘thức giấc’ giữa bạt ngàn hoa dã quỳ

Núi lửa Chư Đăng Ya- nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa dã quỳ.

Nếu ví núi Chư Đăng Ya như chiếc áo cà sa thì những hàng dã quỳ như những dòng kim tuyến vàng óng ánh…

Từ ngày 10 đến 13/11, UBND huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai tổ chức lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018. Đây là năm thứ 2, huyện Chư Păh tổ chức lễ hội này. Hoa dã quỳ, loài hoa đặc trưng của Tây Nguyên đang trong những ngày khoe sắc thắm. Núi lửa Chư Đăng Ya- nơi được mệnh danh là thiên đường của hoa dã quỳ. Đây cũng là thời điểm tuyệt đẹp khi loài hoa “báo đông” nở rực vàng, viên mãn thắp sáng cả ngọn núi lửa đã ngủ yên. Người dân và hàng ngàn du khách khắp nơi đã sẵn sàng hòa mình vào không gian hội hè.

Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya diễn ra tại nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đăng Ya từ ngày 10-13/11. Đây là là dịp để huyện Chư Păh tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Thông qua Lễ hội Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018, tỉnh Gia Lai cũng giới thiệu, quảng bá danh lam thắng cảnh, các hoạt động văn hóa, lịch sử, là điểm đến du lịch hấp dẫn đến với du khách.

Tiếng cồng chiêng rộn rã khắp không gian lễ hội.

Du khách đến tham quan thắng cảnh còn có cơ hội tìm hiểu về nghề đan lát, dệt vải, tạc tượng truyền thống… Người dân làng Ia Gri (xã Chư Đăng Ya) còn làm các món ẩm thực đặc sản như cơm lam ống nứa, gà nướng và uống rượu gè đặc sản.

Ngọn núi lửa Chư Đăng Ya nhìn từ xa.

Hàng ngàn người dân đổ xô về núi lửa Chư Đăng Ya ngắm hoa dã quỳ vàng rực khắp triền đồi.

Theo Baogiaothong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới